5 phút cho Chúa _ chuyện tử tế

THỨ HAI TUẦN 1 MC                                             Mt 25,31-46
11/02/08                                                      Đức Mẹ Lộ Đức.
                                                     Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân.
CHUYỆN TỬ TẾ
“Con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù mà đến hỏi han đâu? Đức Vua sẽ đáp lại rằng: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,39-40)
Suy niệm: Nhiều giáo xứ đã có sáng kiến sống Lời Chúa hôm nay bằng cách tổ chức đưa bệnh nhân và người già yếu đến dự Thánh lễ và toàn thể giáo xứ cùng cầu nguyện cho họ. Sau Thánh lễ, mọi người đến chuyện trò với họ, những người đôi khi bị bỏ rơi ngay trong chính giáo xứ, xóm đạo hoặc gia đình của mình. Lời Chúa hôm nay mời gọi người kitô hữu diễn tả tình yêu đối với Chúa cách cụ thể qua việc bày tỏ mối quan tâm đầy tình mến đối với anh chị em của mình, đặc biệt với những người hôm nay Chúa kêu gọi lưu ý. Những việc làm hoặc không làm cho họ cũng là làm hoặc không làm cho Chúa. Có ai trong chúng mình muốn xử tệ với Chúa đâu, phải không bạn?
Mời Bạn: Quan tâm đến người già nua, bệnh tật, đói khát, tù đày, khách lạ là công việc của trái tim. Mà lý lẽ của trái tim vượt trên mọi tính toán, e dè. Mối quan tâm này đòi hỏi chúng mình tích cực đến với tha nhân hơn là chờ đợi họ đến với mình.
Chia sẻ: Ai là người mà Chúa muốn bạn quan tâm hôm nay?
Sống Lời Chúa: Thăm viếng, an ủi, giúp đỡ một người bệnh, người già yếu...
Cầu nguyện: Lạy Cha, Cha dành cho người nghèo khó dưới nhiều hình thức một tình yêu đặc biệt, đến nỗi Cha sai Con một của Cha đến cũng để loan báo Tin Mừng cho họ. Trong Hội Thánh, con được tham dự vào sứ mạng này của Đức Giêsu, Con Cha. Xin cám tạ ơn Cha. Xin giúp con thực hiện sứ mạng này.