Sống hạnh phúc _ tính cách


TÍNH CÁCH
Có bao giờ bạn nhìn vào gương soi và nói, “Ước gì mình có một gương mặt khác… thân hình khác… cái mũi khác?”
Bạn có bao giờ nhìn lại cuộc đời mình và nói, “Sao người ta lại nhiều tài năng và xuất sắc quá vậy?” “Còn mình phải làm sao để nên tốt đây?”
Phần lớn chúng ta đều có những ý nghĩ như vậy!
Và đây là điểm mấu chốt…
Tài hoa và sắc đẹp là những lợi thế lớn – nhưng có biết bao nhiêu người có tài hay xinh đẹp mà chúng ta chẳng ngưỡng mộ chút nào. Thậm chí có người còn làm ta bực mình.
Cuộc đời của những nhân vật lỗi lạc như A. Lincoln, Mẹ Têrêxa, Mahatma Gandhi không có sắc đẹp lẫn tài hoa.
Những phẩm chất mà chúng ta quí trọng hơn cả là tính TRUNG THỰC, CAN ĐẢM, NHẪN NẠI, KHOAN DUNG, ĐỘ LƯƠNG và KHIÊM TỐN.
Hãy nhìn vào bản liệt kê trên và bạn sẽ thấy một điều thú vị: Những phẩm chất này không phải BẨM SINH. Chúng được bạn PHÁT TRIỂN dần.
Bất cứ ai cũng có thể sở hữu những phẩm chất này. Nếu bạn thật lòng muốn, bạn có thể có chúng!
Nếu muốn có lòng tự trọng, muốn được người khác kính trọng, bạn đâu cần phải là một thiên tài hay là một siêu người mẫu.
Bạn chỉ cần phát triển tính trung thực của chính bạn, phát triển sự kiên quyết, tính khoan dung, đức khiêm tốn và lòng can đảm trong con người bạn.
Điều này được gọi là “tính cách”.
ĐÚC KẾT
Bạn nhìn nhận về chính mình như thế nào nằm trong tay bạn.