5 phút cho Chúa _ xin cho nước Cha trị đến

THỨ BA TUẦN 1 MC                                                 Mt 6,7-15
12/02/08                                                                           
XIN CHO NƯỚC CHA TRỊ ĐẾN
“Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho triều đại Cha mau đến.” (Mt 6,9)
Suy niệm: Khi thỉnh cầu cùng Chúa, Salômôn chỉ xin một điều duy nhất là được sự khôn ngoan. Có sự khôn ngoan là ông có tất cả. Hôm nay mở đầu lời cầu nguyện với Chúa Cha Chúa Giêsu dạy ta: “Xin cho Nước Cha trị đến”. Còn hơn cả sự khôn ngoan khi ta được gọi Chúa là Cha. Nếu như ta để cho Nước Cha được hiển trị thật sự trong tôi, trong bạn, trong thế giới này, ắt hẳn sự hạnh phúc sẽ tràn đầy. Vâng, “có Chúa là có tất cả”. Bởi khi ta muốn những gì Thiên Chúa muốn, ta sẽ được tất cả những gì ta muốn.
Mời Bạn xét lại cách cầu nguyện mỗi ngày, đặc biệt khi đọc kinh Lạy Cha. Vì ta dễ cầu cho ta có cơm ăn áo mặc, tránh khỏi mọi sự dữ... nhưng việc cầu cho Nước Cha hiển trị ta lại ít quan tâm. Nếu ta biết để Chúa hiện diện trong ta và tìm cách cho anh chị em và thế giới đón nhận Chúa, thì sự hiện diện của Ngài sẽ hóa giải mọi vấn đề khúc mắc trong cuộc sống và mọi khổ đau của con người.
Chia sẻ: Để cho ra đời một mẫu mã sản phẩm mới, nhà sản xuất tạo mẫu đã phải nghĩ tới thị hiếu người tiêu dùng từ lâu trước đó rồi. Phát triển đòi hỏi những tư duy đột phá hướng về tương lai. Là kitô hữu, khi xin cho Nước Chúa trị đến, bạn đang nghĩ tới tương lai tối hậu của nhân loại và thế giới này. Bạn có tư duy đột phá nào để thể hiện điều đó không? Hay cứ an vị sống theo lối mòn, thiếu sáng tạo trong việc cầu nguyện và sống đạo?
Sống Lời Chúa: Đọc kinh Lạy Cha một cách “sâu” hơn: đọc và suy gẫm, nối kết với cuộc sống cụ thể.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.