5 phút cho Chúa _ tiếp nối sứ vụ Chúa Giêsu


07/01/13 THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH
Th. Râymunđô Pênhapho, linh mục
Mt 4,12-17.23-25
TIẾP NỐI SỨ VỤ CHÚA GIÊSU
Đức Giêsu đi khắp miền Ga-li-lê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân. (Mt 4,23)
Suy niệm: Galilê nm min bc Palestine, t bc chí nam dài 80 cây s, thi Chúa Giêsu có 294 làng, mi làng độ 15 ngàn dân. Khi mi vào đất ha, min này dành cho chi tc Ase, Naptali và Dơvulun nhưng luôn có người Canaan cư ngụ nên đây là vùng cư dân tạp chng. S v ca Chúa Giêsu din ra hu hết ti lãnh th đông dân và nhiều dân ngoi này. 
Chính ti đây Chúa đã chia sẻ cuc sng và làm cho người ta nhn biết và đón nhận tình yêu Thiên Chúa qua vic rao ging Tin Mng, cha lành mi bệnh hon tt nguyn. Ngài đã mang ánh sáng cứu độ đến cho nhng người còn ngi trong bóng ti ti li và t thn.
Mời Bạn: Thế gii ngày nay tràn ngp thông tin, kiến thc nhiu nhưng điều minh triết thc li hiếm hoi. Chúng ta được kêu mi để tiếp ni sứ vụ loan báo Tin Mng ca Chúa Giêsu. Đây không phải thông truyn hiu biết loài người nhưng là rao giảng s khôn ngoan, chân lý vĩnh cu ca Thiên Chúa trong nim tin vào quyn năng và sức mnh ca Chúa Thánh Thn. Khi đem Tin Mừng cho người khác, tôi đem cho họ điều ct yếu nht cho s sng ca h.
Chia sẻ: Trong Năm Đức Tin, chúng tôi có vic gì c th để loan báo Tin Mng cho nhng người chưa biết Chúa?
Sống Lời Chúa: Sng bác ái là cách tích cc để loan báo Tin Mng.
Cầu nguyện: “Xin Cha thôi thúc nơi chúng con khát vọng truyn giáo, khát vng mun Chia sẻ nim tin, hnh phúc, và bình an ca mình cho tha nhân, và khát vng mun gii thiu Đức Giêsu cho thế gii.” (Thp Sáng Nim Tin, 71)