5 phút cho Chúa _ là ánh sáng được dương cao


31/01/13 THỨ NĂM TUẦN 3 TN
Th. Gioan Bosco, linh mục
Mc 4,21-25
LÀ ÁNH SÁNG ĐƯỢC GIƯƠNG CAO
“Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải để đặt trên đế sao?” (Mc 4,21)
Suy niệm: Mt nhà văn kể chuyn hai cu bé li dng lúc cha m vng nhà đã sơn màu đỏ cho mt con gà lông trng, ri th sng chung vi đàn gà trắng. Ti nghip con gà có màu sc khác bit này, nó đã bị đàn gà trắng m cho đến chết! 
Cũng vy, con người, theo bn năng, luôn trù dập, ty chay nhng người nào sng khác vi h. Không l gì ta s ăn mặc, cư cử, nói năng, suy nghĩ khác vi người chung quanh. Thm chí vì ni s khác bit này, ta không dám sng đúng với ơn gọi, căn tính, bản cht người Kitô hu. Li Chúa hôm nay mi gi ta can đảm dương cao ngọn đèn niềm tin ca mình,  tuyên xưng Đấng ta tin và phng th, cũng như mạnh dn sng đúng như Đấng y mong mun, dù biết rng sng như vậy là ngược dòng đời, và có thể s gp rc ri, ghét b.
Mời Bạn: “Có hai cách để lan ta ánh sáng: là ngn nến cháy hay là tm gương phản chiếu ngn nến y” (E. Wharton). Cuc sng ca bn s là ánh sáng được dương cao khi bạn gn bó vi ánh sáng Li Chúa, ri phn chiếu ánh sáng ấy qua li sng đượm cht Tin Mng ca mình. Bn có mun là ánh sáng ca Chúa không?
Sống Lời Chúa: Tôi s tuyên xưng niềm tin bng cách mnh dn sng đúng như Lời Chúa mi gi, dù biết rng sng như vậy s khác vi người lân cn, và có th b chế nhạo, trù dập.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, vì s khác vi người chung quanh, nhiu lúc chúng con không dám sng tinh thn Tin Mng ca Chúa. Xin tha th cho chúng con, và xin cũng ban ơn trợ lc để chúng con can đảm sng tinh thn Tin Mng Chúa gia dòng đời. Amen.