5 phút cho Chúa _ có tai để nghe và nghe gì?


30/01/13 THỨ TƯ TUẦN 3 TN
Mc 4,1-20
“CÓ TAI ĐỂ NGHE” VÀ NGHE GÌ?
“Phần anh em, mầu nhiệm Nước Thiên Chúa đã được ban cho anh em; còn với những người kia là những kẻ ở ngoài, thì cái gì cũng phải dùng dụ ngôn, để họ có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy, có lắng tai nghe cũng không hiểu.” (Mc 4,11-12)
Suy niệm: Chúa Giêsu k chuyn d ngôn để nói v Nước Tri. Ngài phân bit thính gi mt bên là nhng người được Chúa gi là “anh em,” còn bên kia là “nhng k ngoài,” và Ngài tuyên b kiu “bt cn”: “Ai có tai để nghe thì nghe!” Vâng tt nhiên “có tai là để nghe,” nhưng vấn đề là nghe gì. Nhng người đến vi Chúa cách hng h như những “k ngoài,” nhng khách bàng quan thì “có tr mt nhìn cũng chng thy, có lng tai nghe cũng chng hiu.” Còn nếu là “anh em” thì li được ban cho hiu biết mu nhim Nước Tri. Mà nhng người được gi là “anh em ca Chúa” là nhng ai? Thưa là “những người khôn ngoan xây nhà trên đá” nghe Lời Chúa và đem ra thực hành.
Mời Bạn: Nghe và thc hành Li Chúa là tiêu chí s mt ca nhng người “anh em ca Chúa.” Li Chúa có sinh hoa kết qu trong đời sng mình hay không là tu cách thc đón nhận và thc thi Li Ngài. Mời bạn xét mình và đánh giá: Bạn có là “anh em” ca Chúa chưa? Tại sao?
Chia sẻ: Trong gia đình bạn có đọc và chia sẻ Li Chúa vi nhau không? Li Chúa có là kim chỉ nam hành động cho mi người trong nhà bn không?
Sống Lời Chúa: Kim điểm mt cách nghiêm túc cách đọc Li Chúa và kinh gia đình hằng ngày ca gia đình Bạn. Có quyết tâm đổi mi thc s.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin giúp con biết chăm sóc mảnh đất tâm hn mình, để ht ging ơn Chúa có thể sinh nhiu hoa trái nơi cuộc đời con. Amen.