5 phút cho Chúa _ mong chờ bằng lòng tin


10/12/12 THỨ HAI TUẦN 2 MV
Lc 5,17-26
MONG CHỜ BẰNG LÒNG TIN
Vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giêsu. (Lc 5,19)
Suy niệm: Người ta thường nói: “Hữu sự vái tứ phương.” Các người thân của người bại liệt này không vái tứ phương mà họ tin, tin vào Đức Giêsu có quyền năng chữa lành mọi bệnh tật. Ngay cả khi mọi ngõ ngách vào nhà đã bị bịt kín, họ vẫn tìm ra một lối đi “không giống ai”, đó là dỡ mái nhà, đưa người bại liệt xuống “trước mặt Chúa Giêsu” để được Ngài chữa lành. 
Lòng khao khát được chữa lành được đức tin thúc đẩy khiến họ đã nghĩ ra những phương thức mà bình thường chẳng ai nghĩ ra, dám có những hành động mà sự thường chẳng ai dám làm. Họ đã mở một “lối đi” riêng mà chỉ những người có lòng tin mới “sáng kiến” ra. Trước lòng tin này, Đức Giêsu đã ban cho họ điều họ mong chờ, là chữa lành người bại liệt.
Mời Bạn: Mùa Vọng là mùa mong chờ: mong chờ Chúa lại đến trong vinh quang khi tưởng niệm Chúa giáng sinh trong xác phàm. Mong chờ không phải là ngồi há miệng chờ sung, mà là vạch một con đường hành động đưa mình đến với tha nhân và đưa tha nhân cùng với mình đến với Chúa. Lòng mong chờ trong niềm tin được hiện thực hoá bằng việc làm của đức tin, vì: “Đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17).
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày suy niệm Lời Chúa, bạn hãy quyết tâm làm một việc cụ thể, dù nhỏ, để thực thi Lời Chúa đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, để chữa bệnh cho một người có khi Chúa dùng đức tin của những người khác. Xin cho chúng con có một đức tin mạnh mẽ để chúng con đưa tha nhân đến với Chúa.