5 phút cho Chúa _ mẫu gương thi hành thánh ý Chúa


21/11/12 THỨ TƯ TUẦN 33 TN
Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ
Mt 12,46-50
MẪU GƯƠNG THI HÀNH Ý CHÚA
“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)
Suy niệm: L Đức M dâng mình hôm nay nhc li cho chúng ta mu gương quyết tâm thi hành thánh ý Thiên Chúa của cha m Đức Maria. Ông Gioakim và bà Anna không mong mun gì hơn là sau này đứa con ca hai ông bà s thuc trn v Chúa, được dành riêng để làm nhng gì Chúa mun. Chúa đã không phụ lòng hai ông bà: Ngài đã chọn Đức Maria làm M Đấng Cu thế. M đã trở nên người nhà ca Thiên Chúa nh biết làm theo ý Chúa vi nim tín thác vô điều kin. M là M Chúa Giêsu theo huyết nhc, đồng thi M cũng chng t cách xut sc vai trò là người nhà ca Thiên Chúa khi vâng theo nhng gì mà s thn đã truyền li cho ngài, để ri M được Chúa khen ngi cách tế nh trong bài Tin Mng hôm nay.
Mời Bạn: Đức Maria xng đáng nêu gương cho ta về đời sng đức tin. Trong Năm Đức Tin này đời sng ca M phi là điểm sáng để soi ri con đường đức tin mà mi người đang đi. Tin không chỉ là nghe Li Chúa dy, mà còn biết làm theo nhng điều Chúa mun.
Chia Sẻ: Kinh nghim cho biết khi nào ta thc hành điều Chúa dy, khi y ta gn gũi Chúa hơn bao giờ hết. Bn có thy điều đó không?
Sống Lời Chúa: Mi ngày ta dâng mình cho Chúa khi thc dy. Dâng mình không ch là xin được bình an, mà còn xin cho mình biết vâng theo ý Chúa na trong sut ngày sng ca mình.
Cầu nguyện: Ly M Maria, xin cho chúng con biết noi theo mu gương của M, đó là biết làm theo li Chúa dy để chúng con được tr nên con cái ca M và là người nhà ca Chúa. Amen.