5 phút cho Chúa _ kiên trì cầu nguyện


17/11/12 THỨ BẢY TUẦN 32 TN
Th. Êlisabét Hungari
Lc 18,1-8
KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN
“Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không bênh vực những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người?” (Lc 18,7)
Suy niệm: Đọc k d ngôn “quan tòa bt chính và bà góa quy ry”, d thy rõ hai t “chng l” trên kia đóng một vai trò rt là... chìa khóa! Ông quan tòa không biết n s ai y mà còn phi “chu thua” và đáp ứng li yêu cu ca bà góa n, thì chng l Thiên Chúa (vốn đầy yêu thương và quan tâm) lại không bênh vc nhng k ngày đêm hằng kêu cu vi Người? Rõ ràng Chúa Giêsu đang năn nỉ môn đệ Người phi biết kiên trì cu nguyn. Ti sao?
-Vì mọi người đều thiếu thn và bt lc, không th t mình đáp ứng các nhu cu vt cht, tinh thn ca mình, nht là không th t mình lp đầy nhng khát vng tâm linh sâu thm nhất.
-Vì Thiên Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót; Ngài luôn sẵn lòng cu giúp bt c ai thành tâm kêu cu Ngài.
Mời Bạn: Đâu là trở ngi làm cho bn không th cu nguyn hoc khong th kiên trì cu nguyn? Nhìn nhn mình thiếu thn và bt lc thì dễ. Nhưng tin tưởng vào Thiên Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót, điều này xem ra không d gì. Bng chng là chúng ta thường ký thác hu như 100% niềm trông cy vào nhng phương tiện k thut, con người,... và còn phn trăm nào cho Thiên Chúa, Chủ T ca tt c nhng phương tiện trên ?
Sống Lời Chúa: Bn mi được điều tt lành nào? Chúa ban cho bn đó! Hãy tạ ơn Ngài. Bạn đang rất cn điều gì c th? Hãy thưa chuyện vi Chúa.
Cầu nguyện: Bn thm thĩ hướng lòng v Chúa, và cu xin Ngài v nhng điều bn mong mt cách chân thành ci m, như một người con thưa chuyện vi cha.