5 phút cho Chúa _ con đường các mối phúc


01/11/12 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN
Các Thánh Nam Nữ
Mt 5,1-12a
CON ĐƯỜNG CÁC MỐI PHÚC
“Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời thuộc về họ.” (Mt 5,3)
Suy niệm: Hôm nay Hi Thánh mng tt c các thánh, nam và n, xưa và nay, nổi tiếng và vô danh. Các thánh nổi tiếng có rt nhiu. Các thánh âm thm, không tên tui, còn nhiu hơn. Tất c các ngài đang ở trong hnh phúc và vinh quang vĩnh cu vi Thiên Chúa. Các ngài đã đi trên con đường mang tên các mi phúc và nay Nước Tri đã hoàn toàn thuộc v các ngài. Nước Tri y vn đã có mặt và đang được xây dng ngay trong cuc sng này. Ta có th gp các “thánh” đang cắp sách đến trường hay đang gập lưng trên mặt rung, đang chạy xe ôm hay đang bán hàng rong, đang làm phụ h công trường hay đang bốc xếp ngoài bến cng. nhng ch ta không ng nht thì rt nhiu “thánh” đang có mặt.
Mời Bạn: Con đường mà các thánh thuc Hi Thánh khi hoàn đã đi và đã tới, đó là con đường Tám Mi Phúc, con đường ca thp giá, con đường ca yêu thương đến cùng mà chính Chúa Giêsu là người tiên phong. Mi bn nhìn li xem con đường mình đang đi là con đường nào, có phi là con đường ca Tám Mi Phúc đó không? Con đường ca bn có thp giá và yêu thương không? Ta chỉ mng các thánh thc s khi ta nhn con đường ca các thánh làm con đường ca mình.
Sống Lời Chúa: Nếu bn nghĩ “nhiu mi phúc quá, làm sao ‘ôm’ hết!” thì bn ch cn chn mt mi phúc thôi. Bn th đi, điều tuyt vi s xy ra đấy!
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, con đường mà Chúa đề ngh các môn đệ Chúa bước đi là con đường đầy thách đố. Nhưng với ơn Chúa đỡ nâng, con s đủ sc. Con chn con đường này. Xin Chúa ban ơn giúp sức con. Amen.