Một chút suy tư _ nhà cô có nến không?

NHÀ CÔ CÓ NẾN KHÔNG?
 “Cần phải cám ơn người nghèo, người bệnh tật bởi vì họ đã cho phép chúng ta săn sóc băng bó vết thương, tắm rửa, giặt giũ quần áo...” (Mẹ Têrêsa Calcutta)
Một cô gái trẻ khá giả chuyển sang nhà mới. Đến đó, cô được biết hàng xóm của mình là một phụ nữ nghèo goá chồng, sống với hai đứa con nhỏ.
Một ngày nọ, khu phố bị mất điện đột ngột. Một lát sau, cô nghe có tiếng gõ cửa. Khi ra mở cửa, cô thấy đứa bé con nhà hàng xóm.
Đứa bé hỏi: "Cô ơi cô, nhà cô có nến không ạ?"
Cô gái trẻ nghĩ: "Chắc nhà nó không có nến nên sang hỏi xin mình. Cho nó một lần, lần sau lại sang xin nữa cho mà xem!" Thế nên cô sẵng giọng: "Không có!"
Rồi cô đưa tay ra định đóng cửa cho mau! Nhưng đứa bé nhanh hơn, nó chìa ra hai cây nến, mỉm cười nói với cô: "Cháu biết ngay là nhà cô không có nến mà! Mẹ cháu sợ cô sống có một mình mà không có nến nên bảo cháu mang nến sang cho cô dùng tạm."
Chỉ với hai cây nến nhỏ, nhưng ba mẹ con nhà nghèo đó đã thu được thật nhiều:
-     Xét về mặt là con người, họ đã cư xử như một người thư thả về của cải, và có được sự thanh thản trong tâm hồn, sự thanh thản chẳng tiền nào mua được.
-     Xét về mặt là con Thiên Chúa, họ đã săn sóc chính Chúa của trời đất này và mua được cho mình hạnh phúc Nước Trời, hạnh phúc chẳng tiền nào mua được.
Đâu là cây nến nhỏ tôi có thể trao cho cha, mẹ tôi, cho anh em tôi, cho người láng giềng của tôi, và cho người làm phiền lòng tôi?