5 phút cho Chúa _ món quà của lòng từ nhân


21/09/12 THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. Mátthêu, tông đồ, thánh sử
Mt 9,9-13
 MÓN QUÀ CỦA LÒNG TỪ NHÂN
“…Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế... Ta đến để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,13)
Suy niệm: “Ta đến để kêu gọi người tội lỗi” vì Ta có lòng nhân từ. Thành quả của lòng nhân từ ấy chính là kêu gọi Lêvi, người thu thuế, người bị coi là toi lỗi trở thành tông đồ Mátthêu của Chúa. Hơn thế nữa, thánh nhân còn được chọn để viết sách Tin Mừng thứ nhất. Hơn cả sự mong đợi của chính Ngài, và làm cho những người có đầu óc kỳ thị, phê phán phải sững sờ. Nếu sự gian ác làm ta phải kinh ngạc, thì lòng thương xót cũng có tác động không kém. Lòng thương đó được biểu lộ qua sự tha thứ, yêu thương, chọn gọi, tin tưởng giao phó những sứ mạng cao cả. Chúa làm điều này vì Ngài biết rõ điều mình làm và có khả năng xuyên thấu tâm hồn những người Ngài chọn lựa và hoán cải.
Mời bạn: Đây là một kết quả có hậu của điều Chúa đã nói: Không có gì  Thiên Chúa không làm được! Kết quả đó lắm khi làm ta không dám tin vào mắt mình. Nhưng thực sự đã xảy ra.
Chia sẻ: Có lần nào ta không chịu tin vào sự đổi đời của người mình quen biết, người này trước đây thật “không ra gì” dưới cái nhìn của ta không? Nếu có, ta phải nghĩ thế nao về sức mạnh của ơn Chúa?
Sống Lời Chúa: Lòng nhân từ có sức hoán cải con người. Hãy bao dung trong cách phán đoán, hãy biết thương xót như mình muốn được Chúa và anh chị em xót thương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, ngày nay Chúa vẫn tiếp tục thực hiện những hành động vì lòng nhân từ của Chúa khi ban cho tội nhân ơn hoán cải. Xin cho con cảm nghiệm được lòng nhân từ ấy, để con không ngạc nhiên và khó chịu vì ai đó đã được đổi đời. Amen.