5 phút cho Chúa _ tinh thần đối thoại

02/06/12 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 8 TN
Th. Mácxenlinô và Phêrô, tử đạo
Mc 11,27-33
TINH THẦN ĐỐI THOẠI
Các thượng tế, kinh sư và kỳ mục đến cùng Người và hỏi: “Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy?” (Mc 11,27-28)
Suy niệm: Thiên Chúa Cha muốn nói  với con người qua Chúa Con trong quyền năng Chúa Thánh Thần. Chính vì thế, Con Thiên Chúa đã làm người, chia sẻ cuộc sống con người, để truyền đạt sứ điệp cứu độ cho con người. Những tâm hồn nhỏ bé đơn sơ tìm đến với Ngài với tâm hồn thành khẩn, họ được soi sáng và cứu độ. Nhưng cũng có những con người dửng dưng thậm chí khước từ. Cuộc gặp gỡ giữa những thượng tế, kinh sư, kỳ mục Do Thái và Chúa Giê-su có thể là cuộc trao đổi để tìm hiểu về nguồn gốc uy quyền của Chúa Giê-su như bao nhiêu cuộc mạn đàm về giáo lý ở tại đền thờ thánh thiện này. Nhưng họ đã đến với ý hướng tìm cách bắt bẻ, gài bẫy Chúa. Nghe họ tính toán hơn thiệt với nhau và nghe câu họ trả lời cho Chúa Giê-su: “Chúng tôi không biết”, ta thấy rõ chân tướng “đối chọi” hẹp hòi của họ.
Mời Bạn: Thư Chung hậu Đại hội Dân Chúa 2010 mời gọi các tín hữu đối thoại để loan báo Tin Mừng: “Giáo Hội cần đối thoại với các tôn giáo, với người nghèo, với những anh chị em không tôn giáo. Đây là cuộc đối thoại từ trái tim đến trái tim nhằm xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau và phục vụ hạnh phúc đích thực của con người. Đó cũng là cuộc đối thoại phục vụ ơn cứu độ” (39).
Chia sẻ: Chúng ta đã có thể nhận ra chân lý từ những người khác lập trường với mình chưa?
Sống Lời Chúa: Tập lắng nghe và chia sẻ trong tinh thần tôn trọng lẫn nhau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, để con có thể nói về Chúa cho anh em xin cho con biết lắng nghe, và thật lòng tôn trọng họ nhất là những ai khác biệt với con.