5 phút cho Chúa _ niềm vui không bị lấy mất

18/05/12 thứ sáu tuần 6 ps
Thánh Gio-an I, Giáo hoàng, tử đạo
Ga 16,20-23a
NIỀM VUI KHÔNG BỊ LẤY MẤT
“Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,20)
Suy niệm: Dùng hình ảnh người phụ nữ trước và sau khi sinh con, Đức Giêsu cho các môn đệ thấy trước viễn tượng của cuộc Khổ Nạn và Phục sinh của Ngài. Sẽ có một sự thay đổi lớn giữa “nỗi buồn” và “niềm vui.” Người phụ nữ đau đớn khi “mang nặng đẻ đau,” nhưng sau đó ngập tràn hạnh phúc vì một người con đã chào đời. Cũng vậy, các môn đệ sẽ thất vọng, buồn chán trước cái chết đau thương của Thầy mình, nhưng rốt cuộc lòng các ông sẽ “chan chứa niềm vui” khi được Đấng Phục Sinh hiện ra và trao chúc bình an. Dưới ánh sáng của mầu nhiệm Phục Sinh và ân sủng của Thánh Thần, các Tông Đồ đã mạnh dạn làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh bằng cả mạng sống mình.
Mời Bạn: “Ngày nay cũng vậy, Chúa Phục Sinh bước vào nhà và trái tim chúng ta... Ngài đến đem niềm vui và an bình, sự sống và hy vọng, là những quà tặng chúng ta cần cho sự tái sinh nhân bản và thiêng liêng… Chỉ có Ngài mới có thể đem lại ý nghĩa cho đời sống của những ai đang mệt mỏi, buồn rầu và tuyệt vọng… Hai địa điểm “ưu tiên” chúng ta có thể gặp gỡ Đấng Phục Sinh để biến đổi đời sống mình: Lời Chúa và Thánh Thể(Đức Bênêđitô XVI).
Sống Lời Chúa: Nuôi dưỡng niềm vui và sự bình an bằng cách hằng ngày tái khám phá sự hiện diện của Đấng Phục Sinh trong Lời Chúa và Thánh Thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, hằng ngày có biết bao điều con phải vất vả, lo toan, luẩn quẩn trong những bận rộn của phận người. Xin cho con biết dành vài phút giây quý báu để thân thưa cùng Chúa, là Đấng vẫn hằng đồng hành, hướng dẫn đời sống con. Amen.