5 phút cho Chúa _ giữ các điều răn

10/05/12 thứ năm tuần 5 ps
Ga 15,9-11
giữ các điều răn
“Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.” (Ga 15,10)
Suy niệm: Chúa Giêsu đã từng nói với các môn đệ: “Lương thực của Thầy là làm theo ý Đấng đã sai Thầy.” Đối với Chúa Giêsu, sống là sống cho Cha, làm những gì Cha truyền làm. Do đó, không có việc làm theo sở thích hay ý riêng. “Tôi không tìm cách làm theo ý tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi” (Ga 5,30). Là Con Thiên Chúa làm người, Chúa Giêsu cũng cảm biết đau như loài người cảm, cũng rùng mình khiếp sợ trước cái chết như bao người khác. Trước ngày chịu tử hình, Chúa đã cầu nguyện cùng Chúa Cha: “Cha ơi, nếu được, xin cho chén này rời khỏi con. Nhưng xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha.” Chúa Giêsu đã vâng phục cho đến chết. Vì thế “Thiên Chúa đã siêu tôn Người” (Pl 2,9) đặt Người ngự bên hữu Chúa Cha, nghĩa là ở trong tình thương của Chúa Cha một cách trọn vẹn.
Mời Bạn: Lẽ tự nhiên không ai muốn phải làm, hoặc không được làm những điều ngược với bản tính của mình. Bởi vì phải hy sinh, phải bỏ ý riêng. Ngược lại “ở lại trong tình thương của Chúa” ai mà không thích. Nhưng mà không có con đường nào khác để đến với Chúa Cha, ở lại trong tình thương của Cha, ngoài con đường Chúa Giêsu đã đi. Con đường ấy là con đường vâng phục.
Sống Lời Chúa: Vâng phục là con đường thánh hoá và mang lại niềm vui trong Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi ở trần gian, Chúa đã tuyệt đối vâng phục Chúa Cha, và giờ đây Chúa đang hưởng niềm vui bên Chúa Cha. Xin cho chúng con biết noi gương vâng phục như Chúa.