5 phút cho Chúa _ gặp gỡ Đức Kitô vũ trụ


06/04/10                                                THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PS
                                                                                 Ga 20,11-18
GẶP GỠ ĐỨC KITÔ VŨ TRỤ
“Thôi đừng giữ Thầy lại.” (Ga 20,17)
Suy niệm: Một điều đáng chú ý sau sự kiện Phục Sinh là ngay cả người thân của Đức Giêsu cũng không nhận ra khi mới tiếp xúc với Ngài. Maria Mácđala trong bài Tin Mừng hôm nay tưởng Ngài là người làm vườn. Hai môn đệ trên đường Emmau nghĩ Ngài là người bộ hành qua đường. Các môn đệ trên bờ Biển Hồ cho rằng Ngài là ai đó dạo chơi trên bờ hồ. Tình trạng mới của Đức Giêsu phục sinh mang tầm vóc vũ trụ, đòi buộc các môn đệ phải có một cái nhìn mới trong mối hiệp thông với Ngài. Chị Maria chỉ muốn giữ Ngài lại trong cung cách gắn bó, tôn kính và quý mến như ngày xưa. Đức Giêsu nhắc chị từ nay chị còn phải gặp Ngài nơi mọi người, nhận ra và phục vụ Ngài nơi mọi khuôn mặt con người, đặc biệt người nghèo hoặc bị loại trừ bên lề xã hội.
Mời Bạn: Là người Công Giáo Việt Nam, có thể bạn quen gặp gỡ và thờ phượng Chúa trong thánh lễ, các nghi thức phụng vụ, hay các hình thức đạo đức khác (chuỗi Mân Côi, Lòng Thương Xót Chúa…). Mời bạn đổi mới mối hiệp thông với Chúa khi cũng chú tâm gặp gỡ, phục vụ Chúa qua những người thân quen, hay nơi những người lân cận.
Chia sẻ: Cần phải làm gì để đổi mới cung cách hiệp thông với Chúa?
Sống Lời Chúa: Tập nhận ra khuôn mặt Đức Kitô phục sinh nơi khuôn mặt của những người chung quanh mình, và có cách ứng xử tôn trọng xứng hợp.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, sau khi sống lại, Chúa không còn bị hạn chế vào một thời đại hay không gian nào. Xin cho đôi mắt đức tin của chúng con biết nhận dạng ra Chúa nơi mọi khuôn mặt con người, nhất là nơi người nghèo khổ hay ngay cả nơi những người chúng con tự nhiên không ưa thích. Amen.