5 phút cho Chúa _ ngưỡng vọng trời cao

19/04/12 thứ năm tuần 2 ps
Ga 3,31-36
NGƯỠNG VỌNG TRỜI CAO
“Đấng từ trời cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất.” (Ga 3,31)
Khi sống trong tình yêu thân thiết với Thiên Chúa và với những người thân cận, bạn đang thuộc về trời cao, đang cảm nghiệm phần nào hạnh phúc của thiên đàng.  
Suy niệm: Với những người quá thực dụng, cuộc đời họ xoay quanh bốn động từ: “làm, ăn, chơi, ngủ.” Trái lại, tầm nhìn của người Kitô hữu không chỉ dừng lại những điều dưới đất, trước mặt, nhưng còn phóng xa đến những điều trên trời. Đức Giêsu, Đấng từ trời cao mà đến, đã kể lại cho họ những điều chính Ngài đã biết, đã thấy và đã nghe. Chỉ mình Ngài mới có thể nói chính xác cho ta biết về Chúa Cha và đời sống trên thiên đàng. Đây thật sự là Tin Mừng cho chúng ta vì qua lời chứng của Đức Giêsu, chúng ta được hạnh phúc có Chúa là Cha yêu thương, luôn quan tâm chăm sóc, và muốn ta cũng được vui hưởng hạnh phúc muôn đời với Ngài:  “Ai tin vào Ta thì được sự sống đời đời.”
Mời Bạn: Thiên Chúa là Tình Yêu. Vì thế, khi sống trong tình yêu thân thiết với Thiên Chúa và với những người thân cận, bạn đang thuộc về trời cao, đang cảm nghiệm phần nào hạnh phúc của thiên đàng. “Muốn nhìn đúng phải nhìn bằng trái tim - mắt thường làm sao thấy được những điều vô hình” (St. Exupéry). Nhờ quả tim yêu thương, bạn sẽ nhận ra, “nhìn thấy” Thiên Chúa đang hiện diện trong đời bạn và lòng bạn sẽ tràn ngập hạnh phúc của người đang được yêu mến.
Sống Lời Chúa: Suy gẫm và cầu nguyện theo mầu nhiệm thứ hai của Năm Sự Mừng: “Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cám ơn Chúa đã kể cho con những sự trên trời; Chúa còn dạy chúng con phương cách về trời nữa, là hãy tin Chúa. Xin cho chúng con luôn hướng về và ái mộ những sự trên trời. Amen.