Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 3 phục sinh

THỨ BẢY – TUẦN 3 PHỤC SINH
Bài đọc 1
Phêrô… xuống thăm tất cả các thánh cư ngụ tại Lydda… Ông gặp một người… bị tê bại… Phêrô nói với anh ta: “Chúa Giêsu Kitô chữa anh khỏi. Anh hãy đứng dậy” (Cv 9,32.34).
Cuộc nghiên cứu về sách Công vụ Tông đồ cho thấy một sự tương đồng đáng kể giữa cuộc sống của Giaó hội tiên khởi và cuộc đời của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu chữa lành những kẻ đau ốm, tật nguyền, Giaó hội tiên khởi cũng vậy. Chúa Giêsu trừ quỷ, Giaó hội cũng vậy (x. Cv 16,18). Chúa Giêsu đã làm cho người chết chỗi dậy, Giaó hội cũng vậy (Cv 9,36-43). Chúa Giêsu chịu đau khổ và chết, vì những gì Ngài đã nói và đã làm, Giaó hội cũng vậy (Cv 7,54-60). Như thế, một kết luận hiển nhiên: Giaó hội là sự nới rộng của Chúa Giêsu theo không gian và thời gian.
Tôi có thể làm gì để minh chứng tốt hơn cho người khác thấy rằng Chúa Giêsu và Giaó hội là một?
Thiên Chúa không gửi đến những ngôi thánh đường từ trời. Nhưng từ chính tâm hồn ta, ngôi thánh đường đã mọc lên.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
Nhiều môn đệ nghe [Chúa Giêsu nói về thịt máu Ngài] liền nói: “Lời này chướng tai quá.” Và họ không còn đi với Ngài nữa (Ga 6,60.66).
Nhiều người trong chúng ta đã chia sẻ bữa tiệc thánh từ thuở nhỏ. Nhưng nếu thành thực, chúng ta phải nhận là điều này đã không đưa chúng ta đến gần Chúa Giêsu và đến gần nhau, như chúng ta vẫn hy vọng. Tại sao thế? Có lẽ bởi vì chúng ta có khuynh hướng xem bữa tiệc thánh chỉ là một bữa ăn, một thời gian nhận lãnh, mà quên rằng đó cũng là một lễ hy sinh, một thời gian để cho đi và tha thứ. Nói khác đi, chúng ta sẽ bước đi với Chúa Giêsu trong ánh sáng Phục Sinh, nếu chúng ta đã sánh bước với Ngài vượt qua chiều thứ sáu Tuần Thánh.
Tôi tin tưởng sánh bước với Chúa Giêsu vượt qua thứ sáu Tuần Thánh thế nào? Tôi có thể sửa chữa những thiếu sót của tôi ra sao?
Những gì chúng ta gây cho người khác sẽ có tác động phản hồi (Edwin Markham).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Sau khi nhiều người theo Chúa đã từ bỏ Ngài, Chúa Giêsu hỏi nhóm Mười Hai:] “Còn các con, các con có muốn bỏ đi không?” Simon Phêrô đáp: “Lạy Chúa, chúng con sẽ đi theo ai? Chúa có lời ban sự sống đời đời. Và chúng con tin và nhận biết rằng Ngài là Đấng thánh từ Thiên Chúa mà đến” (Ga 6,67-69).
Tại một hội Ái Hữu của các vận động viên Kitô trong bữa điểm tâm ở bang New Orleans, nhà bình luận thể thao Gary đã đưa ra năm điều mà Chúa Giêsu có thể nói với bạn và tôi, nếu như hôm nay Ngài hiện ra với chúng ta:
1-     Ta yêu con.
2-     Ta biết con.
3-     Ta hiểu con.
4-     Ta tha thứ cho con.
5-     Con có biết Ta không?
Những lời nói của Gary mời gọi tôi tự hỏi: tôi biết rõ Chúa Giêsu như thế nào? Làm sao tôi có thể hiểu Ngài rõ hơn?
Không biết Kinh thánh là không biết Chúa Kitô (Thánh Jerom).