Mark Link _ Lời Chúa cnps tuần 3


CHÚA NHẬT – TUẦN 3 PHỤC SINH                                        
Tin Mừng Năm A
[Hai môn đệ hoàn toàn nhụt chí trở về Emmau. Họ không biết rằng Chúa Giêsu đã sống lại. Bất chợt, Chúa đến và đi với họ, nhưng họ không nhận ra Ngài… Khi đến Emmau, họ mời Ngài dùng bữa] Ngài ngồi xuống… cầm lấy bánh và chúc phúc, đoạn bẻ ra và trao cho họ. Mắt họ mở ra và nhận ra Ngài (Lc 24,30-31).
Noreen Towers đang làm công tác từ thiện nhưng không có dấu hiệu thành công. Một đêm nọ, cô đi ngủ trong chán nản. Sáng hôm sau, sau khi thức giấc một lát, dường như Chúa Giêsu nói với cô: “Con không tin vào chương trình Ta sắp đặt cho con sao?” Cảm nghiệm trong nháy mắt đó đã biến đổi cô từ một người chán nản thành một người có niềm tin không gì lay chuyển được.
Tôi đã học được gì từ những giây phút chán nản trong đời mình?
Xuyên qua một trái tim bị dập nát, Chúa Kitô có thể bước vào (Oscar Wilde).

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ, chỉ cho họ thấy thương tích của Ngài] mở trí cho họ hiểu Kinh thánh, và nói: “Có lời Kinh thánh chép rằng: Đấng Kitô phải chịu đau khổ” (Lc 24,45-46).
Rất nhiều người Do thái đã trông chờ Đấng Mêsia, Đấng sẽ cho họ trở nên cao cả hơn giữa các dân tộc trên thế giới. Họ mơ ước Đấng Mêsia sẽ đưa họ đến địa vị giàu sang và quyền lực. Nhưng họ vỡ mộng khi Chúa nói rằng Ngài sẽ đội vương miệng bằng gai, chứ không phải vương miệng bằng vàng. Họ đã khép kín tâm trí trước những đoạn Kinh thánh nói về nỗi đau khổ của Đấng Mêsia, vì họ không nghĩ Đấng Mêsia phải chịu đau khổ như thế.
Tôi thường cư xử như những người Do thái thời Chúa Giêsu như thế nào?
Cái điên rồ của Thiên Chúa còn hơn cái khôn ngoan của loài người… Thiên Chúa đã chọn những gì thế gian cho là điên dại, để hạ nhục những kẻ khôn ngoan (1Cr 1,25.27).

Tin Mừng Năm C
[Các môn đệ đã đánh cá suốt đêm]. Khi trời đã sáng, Chúa Giêsu đứng trên bờ biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Chúa Giêsu. Ngài nói với các ông: “Này các chú, không có gì ăn ư?” Các ông trả lời: “Thưa không.” Ngài bảo các ông: “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền, thì sẽ bắt được cá.” Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy cá” (Ga 21,4-6).
Harry Lioyd từng nói: “Tôi tạ ơn Chúa vì tôi sống ở đất nước, nơi những giấc mơ có thể thành hiện thực, nơi những thất bại đôi khi là bước khởi đầu dẫn đến thành công.” Chúng ta cũng có thể nói như thế về đức tin, như câu truyện Kinh thánh đã chứng minh.
Tôi có nhớ đã bao giờ thất bại dẫn tôi đến việc khám phá ra Chúa Giêsu và sự trợ giúp của Ngài không?
Hãy sẵn sàng đón nhận Chúa Kitô. Nụ cười của Ngài như ánh chớp, giải thoát những gì còn tìm ẩn trong lòng con người (Thomas Merton).