Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 1 thường niên


TUẦN 1 - THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Chúng ta được thông phần với Chúa Kitô, miễn là chúng ta cứ giữ vững cho đến cùng căn bản của lòng tin đã có từ ban đầu (Dt 3,14).

Trong suốt năm thứ hai cùng với đội Cleveland Indians, Herb Score, 23 tuổi, đã thắng 20 ván và đã đưa cả đội đến những trận đấu quyết liệt. Nhưng rồi đêm 7-5-1958, trong trận đấu với đội Yankees, anh bị trái banh đánh ngang mặt. Herb té mạnh xuống đất, máu từ mắt phải chảy ra. Sau đó, anh nói: “Tôi sợ mình bị mù và tôi đã cần xin Thiên Chúa” Thực sự thì Herb đã nhìn thấy lại được, nhưng đêm đó cũng là đêm kết thúc sự nghiệp của anh. Nhưng đổi lại, anh đã trở thành nhà bình luận thể thao.
Tôi tìm được sức mạnh ở đâu để hồi phục và bắt đầu lại?
Khi mọi thứ đều đi ngược với bạn, đến nỗi dường như bạn không thể chịu đựng thêm một giây phút nào nữa, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc, vì đó là lúc là nơi con nước đổi dòng (Harriet Beecher Stowe).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
 [Các con trai của ông Êli bắt đầu phạm tội chống lại Thiên Chúa, Êli cảnh báo chúng rằng nếu không cải đổi, tội lỗi của chúng có ngày sẽ hủy diệt chúng. Chúng không nghe lời khuyến cáo của ông]. Sau đó, trong trận chiến cả hai con trai của Êli là Hophni và Phinohas đều tử trận (1Sm 4,11).
Mahatma Gandhi thường được gọi là “người cha già của Ấn độ” Ông đã liệt kê bảy điều xấu có sức tác hại không những đối với cá nhân, mà còn cả với các quốc gia:
Chính trị không có nguyên tắc.
Niềm vui không lương tâm.
Giàu có mà không làm việc.
Kiến thức mà không có tư cách.
Kinh doanh mà thiếu đạo đức.
Khoa học mà không có tính nhân đạo.
Thờ phượng mà không có hy sinh.
Trong những điều xấu kể trên, đâu là nguy cơ tiềm tàng nhất đối với tôi và đối với đất nước tôi?
Tội lỗi vô hại, vì nó đã được ngăn cấm. Nhưng sở dĩ nó bị ngăn cấm, bởi vì nó tác hại (Benjamin Flanklin).

Bài Tin Mừng:
[Một người phong cùi xin Chúa Giêsu chữa cho anh ta]. Ngài giơ tay đụng vào ông ta và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi” Lập tức, chứng phong cùi biến khỏi anh “ (Mc 1,41-42).
Những nghiên cứu của trường đại học Nữu ước cho thấy rằng cho thấy các y tá đặt tay lên bệnh nhân với ý định chữa lành cho họ, thì sự phục hồi của họ nhanh hơn. Điều này khiến cho một số bác sĩ tin rằng “có một năng lực tự nhiên nơi những người có lòng yêu thương. Năng lực ấy được thông truyền một cách đặc biệt qua xúc giác, và bệnh nhân có thể hấp thụ được sức sống mãnh liệt ấy, đến nỗi thân xác bệnh họan có thể hồi phục sức mạnh xây dựng sự sống của mình” (Francis McNutt).
Tôi biểu lộ tình yêu của tôi, đặc biệt đối với những người trong gia đình, cách cụ thể gần gũi đến mức nào?
Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra rằng một vòng tay nồng ấm hay một cái siết tay đầy yêu thương có thể chữa lành thương tích cách hiệu quả hơn cả một thang thuốc.