Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 2 mùa vọng

THỨ HAI - Tuần 2 MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Hãy nói cho những kẻ nhát gan: “Can đảm lên, đừng sợ! Thiên Chúa sẽ đến cứu anh em.” (Is 35,4).
Jo Jo Starbuck là một người trượt băng người Mỹ nổi tiếng. Khi còn trẻ, cô phải phấn đấu để trở thành người trượt băng giỏi. Cô thường chán nản trở về nhà vì bị huấn luyện viên la rầy. Những lúc như thế, mẹ cô thường động viên cô. Jo Jo nói: “Tôi trở về nhà, khóc lóc và bỏ cuộc. Nhưng mẹ tôi thường xuyên nâng đỡ tôi. Người khuyên bảo tôi cho tới khi tinh thần tôi được phục hồi.”
Những lời nâng đỡ của mẹ Jo Jo và những lời đầy khích lệ của ngôn sứ Isaia mời gọi tôi tự hỏi: tôi nâng đỡ và khích lệ những người cần được phục hồi tinh thần như thế nào?
Điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm, không chỉ là chia sẻ của cải, mà là giúp người khác nhận ra được chính mình. (Benjamin Disraeli)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói với người bại liệt:] “Anh đã được tha tội rồi” (Lc 5,20)
Cách đây nhiều năm, Joe Queen lái một chiếc xe kem, trên xe có gắn hai chuông đồng mà Joe lắc để cho biết anh đang có mặt ở khu vực. Vào một buổi sáng ngày giáng sinh, Joe lúc đó đã về hưu, tìm thấy một hộp bìa cứng trên sân. Trong đó có hai chuông đồng, một hộp bánh, và một mẩu giấy viết như sau: “20 năm trước đây, tôi đã đánh cắp những chiếc chuông khỏi xe của ông. Xin lỗi. Chúc mừng Giang sinh!” Joe nói: “Nếu tôi đã thấy anh ta khi trả lại những chiếc chuông, tôi đã bắt tay anh ta và bảo rằng anh ta được tha thứ.”
Sự sẵn sàng tha thứ của Joe là một hình ảnh về sự sẵn sàng tha thứ của Chúa Giêsu. Nó khiến tôi tự hỏi: tại sao tôi lại do dự tha thứ hoặc xin được tha thứ?
Tha thứ là câu trả lời cho giấc mơ trẻ thơ: những gì đổ vỡ được hàn gắn lại và những gì vấy bẩn sẽ được tẩy sạch (Dag Hammarskjold)

Bài Tin Mừng
[Có mấy người khiêng một bệnh nhân bị bại liệt đến Chúa Giêsu để chữa lành] Chúa Giêsu thấy họ có lòng tin, Ngài liền nói với người bại liệt: “Tội lỗi anh đã được tha.” Tức anh ta trỗi dậy. (Lc 5,20.25)
Hồng y Bernadin nhận xét rằng trước khi có thể theo Chúa Giêsu, chúng ta phải trải qua một quá trình hoán cải. Chúng ta phải nhận biết và yêu mến Ngài. Một cách để nhận biết Chúa Giêsu là mở rộng lòng mình đón nhận Ngài qua lời cầu nguyện đều đặn mỗi ngày.
Nhận xét của Hồng Y Bernadin và việc Chúa Giê su chữa lành người bại liệt mời gọi tôi nhìn vào lòng mình và tự hỏi: Điều gì khiến tôi không mở rộng lòng mình hơn nữa với Chúa Giê su trong lời cầu nguyện?
Chúa phán: “Ta sẵn sàng đáp lời khẩn nguyện của dân Ta, nhưng chúng không hề nguyện xin. Ta sẵn sàng chờ đón chúng tìm gặp Ta, nhưng chúng chưa một lần cố gắng.” (Is 65,1)