5 phút cho Chúa _ Đấng hoạt động bên trong


30/01/09       THỨ SÁU TUẦN 3 TN
Mc 4,26-34
ĐẤNG HOẠT ĐỘNG BÊN TRONG
“Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.” (Mc 4,26-27)
Suy niệm: Con số linh mục, tu sĩ và giáo phu của địa phận Kon-tum chẳng thấm vào đâu so với nhu cầu truyền giáo ở đây. Đó là chưa kể đến những hạn chế về ngôn ngữ của một số người loan báo Tin Mừng và những gian nan do hoàn cảnh. Thế nhưng, ai cũng ngạc nhiên trước các thành quả truyền giáo ở địa phận này, khi số Ki-tô hữu tăng nhanh và những hoạt động của địa phận giúp vơi đi khổ đau của người nghèo. Nhờ đâu có được thành quả ấy? Đức Gioan Phao-lô II trả lời thay cho chúng ta trong tông huấn Giáo Hội tại Á Châu rằng, kết quả của công cuộc truyền giáo là do bởi Chúa Thánh Thần, chứ không bao giờ do bởi nỗ lực con người. Thực vậy, nhiệt huyết tông đồ của giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo phu và anh chị em giáo dân là hành động gieo vãi hạt giống Tin Mừng và Chúa Thánh Thần làm cho hạt giống ấy nẩy nở trong lòng người nghe. Nói cách khác, Chúa Thánh Thần tác động trong lòng người gieo vãi Tin Mừng và người đón nhận Tin Mừng.
Mời Bạn: Khi cảm tạ ơn Chúa đã yêu thương Giáo hội tại Tây Nguyên, chúng mình cũng tin tưởng vào tác động của Chúa Thánh Thần để ra sức gieo rắc Tin Mừng trong vùng đất mình đang sống.
Chia sẻ: Kể cho nhau nghe những sự kiện minh chứng tác động của Chúa Thánh Thần trong việc truyền giáo.
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của giáo xứ bạn.
Cầu nguyện: Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Ôi Thần Linh Thánh ái! Xin mở rộng lòng con.