5 phút cho Chúa _ Chúa dọn nhà và...


05/01/09                               THỨ HAI SAU LỄ HIỄN LINH
Mt 4,12-25
CHÚA DỌN NHÀ VÀ…
Người lánh qua miền Galilê. Rồi Người bỏ Nadarét, đến ở Caphácnaum. (Mt 4,12-13)
Suy niệm: 1. Hôm nay Chúa dọn nhà, chuyển chỗ ở: từ Nadarét chuyển về Caphácnaum. Như vậy là Chúa sẽ phải thay đổi một số thói quen, rời xa những hàng xóm quen biết, chấp nhận những thay đổi, và phải thích ứng với hoàn cảnh mới. 2. Chúa phải dứt khoát chuyển chỗ ở để có thể thi hành tốt hơn sứ mạng loan báo Tin Mừng. Việc đổi chỗ này là một sự nối dài: Ngài đã bỏ trời, hạ mình, chấp nhận làm người, đến ở với con người; tuy nhiên, thật đáng tiếc “Thiên Chúa đã đến ở giữa dân người, nhưng đã không được đón tiếp.” 3. Đó là cái giá phải trả cho sứ mạng của người mang Tin Mừng. Chúa chuyển nhà, rời khỏi gia đình, để bắt đầu một giai đoạn mới trong sứ vụ của Ngài: dấn thân đem Tin Mừng cho những vùng đất mới qua lời giảng dạy và việc chữa lành các bệnh hoạn tật nguyền. Đấng là Ánh Sáng nay bắt đầu chiếu toả Ánh Sáng Tin Mừng cho muôn dân, để “đoàn dân đang ngồi trong tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng.”
Mời Bạn: Bạn đã tận dụng mọi cơ hội, mọi hoàn cảnh để Chúa Kitô được nhận biết và yêu mến chưa?  
Chia sẻ: Từ bài Tin Mừng này, bạn rút ra được những bài học gì, và thêm những yêu cầu nào cho sứ mạng của người truyền giáo hôm nay?
Sống Lời Chúa: Tìm cơ hội để sống ơn gọi truyền giáo với người chưa biết Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tiếp tục soi sáng cho chúng con, để một khi được ánh sáng Tin Mừng Chúa soi chiếu, chúng con dám ra khỏi nếp sống an phận quen thuộc, can đảm mang Tin Mừng đến cho người lân cận, nhất là trong nghịch cảnh. Amen.