5 phút trong ngày _ làm chứng


03/01/09       THỨ BẢY ĐẦU THÁNG
Danh Thánh Chúa Giêsu       Ga 1,29-34
LÀM CHỨNG
“Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.” (Ga 1,29-34)
Suy niệm: Người ta thường bảo: “trăm nghe không bằng mắt thấy.” Nếu áp dụng nguyên tắc này ở đây thì lời chứng của Gioan Tiền Hô về “Chiên Thiên Chúa” quả thật là lời chứng có giá trị. Ông làm chứng không chỉ bằng lời nói giới thiệu công khai, nhưng còn bằng đời sống. Tột điểm của lời chứng ấy là cái chết cho Đấng mà ông có nhiệm vụ giới thiệu và dọn đường. Không ai dám chết cho một mục tiêu giả dối; nếu có chăng thì cũng do bị lừa dối, đe doạ, hay bị đem ra làm “con cờ thí.” Hơn thế nữa, Đấng mà Gioan hiến trọn đời để làm chứng cũng đã đi con đường Gioan tiên báo: Ngài đến để gánh tội đời, chết cho đời vì yêu thương. Như thế, cuộc đời của Chúa Giêsu cũng là chứng từ khẳng định cho những giá trị của con người và vai trò của Gioan.
Mời Bạn: Muốn làm chứng cho ai, bạn phải thấy và biết tường tận về con người ấy. “Thấy và biết” do mục kích trực diện, song cũng do bạn suy nghĩ, nghiên cứu. Việc này đòi bạn phải có thời giờ, ý chí, và tình yêu. Muốn làm chứng cho Chúa, ngoài việc nghiên cứu học tập, bạn phải sống những chân lý ấy trước khi chia sẻ cho người lân cận.
Chia sẻ: Phương thế làm chứng cho con người thời đại hôm nay.
Sống Lời Chúa: Đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày như một phương thế giúp tôi hiểu biết và yêu mến Chúa hơn, để có thể làm chứng cho Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nhận được sự ngọt ngào của Lời Chúa, “Lời-Đã-Hóa-Thành-Máu-Thịt” trên bàn thờ, trong cuộc sống mỗi ngày của con và của anh chị em tín hữu. Amen.