5 phút cho Chúa _ chỉ có một điều cần


04/10/11                                         thứ ba tuần 27 tn
Th. Phanxicô Átxidi                               Lc 10,38-42
chỈ có mỘt điỀu cẦn
“Maria đã chọn phần tốt nhất.” (Lc 10,42)
Suy niệm: Trên đường đi Giêrusalem, Đức Giêsu ghé vào nhà người quen. Hai chị em Mátta và Maria đón tiếp Chúa, nhưng mỗi người một cách. Cô Mátta “tất bật phục vụ:” cô bày tỏ lòng hiếu khách truyền thống của người Do Thái trong cương vị một người chủ nhà. Còn Maria thì bày tỏ lòng mến phục của người môn đệ bằng cách “cứ ngồi bên chân Chúa” chăm chú lắng nghe lời Thầy. Có lẽ mọi chuyện sẽ tốt đẹp hài hoà giữa hai chị em nếu như không xảy ra sự cố là cô Mátta “tị nạnh” với em mình: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ mà Thầy không để ý tới sao?” Chính trong hoàn cảnh đó Chúa dạy chúng ta tiêu chuẩn phân định: giữa hai việc đều tốt, thì phải chọn điều tốt hơn, nghĩa là điều tốt nhất. Cô Mátta tất bật nhiều việc để phục vụ Chúa là điều tốt, nhưng chỉ cần một việc thôi cũng đủ rồi. Còn việc lắng nghe Lời Chúa thì tuyệt đối cần thiết không gì có thể thay thế được. Thế nên “Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.”
Mời Bạn: Trong việc tiếp đón không tự hào vì mình đã cho những điều quí giá, nhưng là cám ơn vì điều mình đã nhận còn quí hơn nhiều. Phần tốt nhất đích thực là để cho Thiên Chúa gặp gỡ bạn qua việc lắng nghe Lời Ngài.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy sắp xếp công việc để dành một khoảng thời gian thật riêng tư, thinh lặng để lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện với Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, lắm khi con cảm thấy thật mệt mỏi và trống rỗng vì mải mê cho một cuộc sống ồn ào, bận rộn bon chen. Xin cho con biết dành ít phút thinh lặng cho riêng mình con với Chúa để lắng nghe tiếng Chúa, để cuộc sống của con có ý nghĩa hơn. Amen.