5 phút cho Chúa _ bạn thật có phúc

29/06/11                           THỨ TƯ tuẦn 13 TN
Th. Phêrô và Phaolô, tông đồ            Mt 16,13-19
BẠN THẬT CÓ PHÚC!
“Anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 16,17)
Suy niệm: Anh thật là người có phúc! Vì đâu mà Phêrô được Chúa Giêsu khen tặng như vậy? Phải chăng vì ngài là đá tảng Hội thánh, là thủ lãnh tông đồ? Không. Một Phêrô hèn nhát, nói dối để chối Thầy trước một cô hầu gái thì không xứng với một thủ lãnh. Vậy bởi đâu? Bởi vì, Phêrô được ơn từ trời của Chúa Cha –“Không phải phàm nhân mặc khải cho anh, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Ơn thiêng ban cho Phêrô, khiến Phêrô mạnh mẽ đến nỗi ma quỷ không chiến thắng nổi – “Trên đá này, quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Phêrô được Chúa Giêsu gọi là đá tảng Hội thánh, được đặt là thủ lãnh các tông đồ, đó chưa phải là phúc cho Phêrô. Phêrô thật có phúc vì được ơn mặc khải từ Chúa Cha. Đó là ơn nhận biết và tuyên xưng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ trần gian.
Mời Bạn: Người Việt Nam cũng khen ai đó thật có phúc, để diễn tả việc một người nào đó được sự may lành ngoài sự mong đợi như được tích luỹ từ muôn kiếp trước, như được xếp đặt từ ơn trên. Bạn thật có phúc vì từ muôn thuở bạn đã được Chúa yêu thương, và được Chúa kêu gọi bạn làm con cái của Ngài qua ơn Bí tích Rửa Tội. Chẳng phải bởi công trạng của bạn, mà chỉ vì tình Chúa yêu thương. Bạn quả là diễm phúc!
Sống Lời Chúa: Lặp lại nhiều lần Danh Thánh Chúa Giêsu với tâm tình cảm tạ.
Cầu nguyện: Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì qua Bí tích Rửa tội, con được biết và tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Con Chí Ái Cha và là Đấng Cứu độ chúng con.