Một chút suy tư _ website bị sập vì váy của Kate

Website bị sập vì váy của Kate
Chiếc váy mà nữ công tước xứ Cambridge Catherine, tên trước khi kết hôn là Kate Middleton, mặc khi tiếp đón vợ chồng tổng thống Mỹ đã tạo ra một cơn sốt thời trang và khiến một trang web bị sập.

Nữ công tước Catherine (trái) tiếp chuyện đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: AFP.
Nữ công tước xứ Cambridge mặc chiếc váy duyên dáng, dài tới đầu gối, của hãng Reiss mà cô yêu thích. Những bức ảnh chụp chiếc váy giá 175 bảng có tên Shola này gây ra một cơn bão thời trang, khiến trang web của nhà bán lẻ ở Anh bị sập.
Trên mạng Twitter, Reiss cho biết: "Do nhu cầu chưa từng có, cơn bão Shola đã đánh sập trang web của chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ sớm đưa trang web trở lại hoạt động bình thường". "Website lại sập nữa rồi, các cô rõ ràng quyết mua bằng được chiếc váy đó. Hãy cho chúng tôi ít thời gian...", Reiss thông báo.
Đây không phải là lần đầu tiên trang phục của Kate khiến công chúng phát điên. Các nhà thiết kế hiện chìm ngập trong đơn đặt hàng chiếc váy cưới giống như của Kate mặc hồi cuối tháng 4. Chiếc váy hiệu Reiss cô mặc trong bức hình đính hôn cũng được nhiều người yêu thích.
Mai Trang (Vnexpress)


Trang phục của Kate khiến công chúng phát điên vì nó đẹp, nhưng đó là một giá trị tại ngoại, và không vừa khả năng của mọi người. Mẹ Têrêsa Calcutta bằng đời sống khiêm nhường phục vụ cũng thu hút được rất đông người theo Mẹ tìm kiếm một giá trị trổi vượt, trong tâm hồn, và thích hợp với mọi người.
Một nhà báo quan sát công việc của Mẹ Têrêsa tại Calcutta. Thấy những công việc ghê tởm Mẹ làm hằng ngày khi chăm sóc những người hấp hối, những người phong cùi, ông nói với Mẹ: “Nếu có ai cho tôi một triệu Mỹ kim đi nữa, tôi cũng không có can đảm làm những việc ghê tởm như vậy”. Mẹ trả lời: “Tôi không làm vì tiền bạc. Tôi làm vì tôi nhìn thấy khuôn mặt của Chúa đau khổ nơi anh chị em tôi”.
Ngày Mẹ qua đời, cả dân Ấn Độ theo nhiều tôn giáo khác nhau, Ấn giáo, Hồi giáo, Ki-tô giáo đều nghiêng mình trước thi hài Mẹ, cũng là nghiêng mình trước đời sống bác ái của Mẹ, nghiêng mình trước giá trị tuyệt vời Mẹ đã theo đuổi.
Mẹ Têrêsa đã soạn ra những lời tổng kết bí quyết sống đời bác ái như sau:
Thành quả của yên lặng là cầu nguyện.
Thành quả của cầu nguyện là đức tin.
Thành quả của đức tin là tình yêu.
Thành quả của tình yêu là phục vụ.
Thành quả của phục vụ là hòa bình.
Ước chi tôi cũng nghiêng mình trước bí quyết sống bác ái của Mẹ Têrêsa để cộng tác với Mẹ mà xây dựng một thế giới hòa bình, bắt đầu từ tâm hồn mình.