5 phút cho Chúa _ yêu và ghét

28/05/11                            thứ bảy tuần 5 ps
                                                            Ga 15,18-21
yêu và ghét
“Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian
và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian,
nên thế gian ghét anh em.”
(Ga 15,19)
Suy niệm: Ca dao Việt Nam nhận định: “Yêu ai yêu cả đường đi. Ghét ai ghét cả tông chi họ hàng.” Chính cái yêu, cái ghét chi phối mạnh mẽ cách ứng xử của người đời. Chúa Giêsu cũng không được miễn trừ khỏi cái lệ thường của thế thái nhân tình này. Vì thế, Ngài cảnh tỉnh các môn đệ: “Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.” Thế gian ở đây theo thánh Gioan là một thế giới đã bị quyền lực Xatan thống trị. Do đó, sự hiện diện của Chúa đã phân tách thế giới rạch ròi giữa ánh sáng và bóng tối, và Chúa trở thành cớ cho những kẻ ở trong bóng tối ghét bỏ Ngài và những người sống theo ánh sáng. Như vậy, cùng với Chúa Giêsu, các môn đệ Ngài luôn bị bách hại, tấn công, quấy rầy, nhưng Chúa đã mạnh mẽ trấn an: “Các con đừng sợ, Thầy đã thắng thế gian.”
Mời Bạn: Trước những bách hại, thử thách, gian nan xảy đến trong cuộc đời, bạn hãy bám chặt vào Chúa và cố gắng trung tín với niềm tin của mình.
Chia sẻ: Cách này cách khác trong đời, bạn đã có lần “khước từ” Thiên Chúa và “chối bỏ” niềm tin của mình. Với niềm vui Chúa Phục Sinh, bạn có thể mạnh mẽ sống và tuyên xưng niềm tin của mình được chăng?
Sống Lời Chúa: Hãy cầu nguyện cho những “địch thù” của mình được nhận ra ánh sáng phục sinh của Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Phục Sinh, xin cho con đừng bao giờ lìa xa Chúa vì những thử thách, nghịch cảnh, bách hại xảy đến trong cuộc đời con. Xin cũng giúp con trở thành nhân chứng của niềm tin phục sinh. Amen.