5 PHÚT CHO CHÚA _ làm sao để thấy Chúa?

21/05/11                            thứ bảy tuần 4 ps
Th. Christôphôrô Magalanê, lm và các bạn tử đạo
                                                              Ga 14,7-14
làm sao để thấy chúa?
“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha.” (Ga 14,9)

Suy niệm: Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà tinh thần khoa học thực nghiệm được ca tụng như sự đảm bảo tối thượng của chân lý. Chỉ những gì có thể kiểm chứng, sờ tận tay, thấy tận mắt mới đáng tin, ngoài ra đều là phi khoa học. Thế nhưng, tinh thần “khoa học” này có thể áp dụng trong mọi lãnh vực được chăng? Khi kết bạn hay yêu thương một người, chúng ta có cần nại đến tính “khoa học” hay “phản khoa học” để giải thích những gì liên quan đến chọn lựa của mình: tại sao tôi yêu người này, làm thế nào tôi cân đo đong đếm tình yêu hay niềm tin này? Hôm nay khi thánh Philípphê xin thấy Cha qua Thầy, Chúa Giêsu trả lời: “Philípphê, Thầy ở với con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư?” Chẳng những không thấy Chúa Cha, ông cũng thật sự không thấy Thầy!
Làm sao có thể thấy Chúa, nếu không có đức tin? Đức tin dẫn chúng ta đi vào mối tương quan thâm sâu hơn là những gì được thấy qua vật lý, toán học... Đó là tương quan ngôi vị trongvới Chúa Ba Ngôi: Cha-Con-Thánh Thần được cử hành trong phụng vụ Hội Thánh. Vì thế Hội Thánh là một cộng đoàn đức tin.
Mời Bạn: Hôm nay 2000 năm sau, nếu gặp những người ước ao được sống cùng thời với Chúa, được thấy Chúa tận mắt, bạn trả lời cho họ thế nào?
Chia sẻ: Nhiều người sống cùng thời với Chúa đã không tin vào Ngài, cũng như các tông đồ đã chẳng nhận biết Chúa ngay từ lúc đầu. Bạn giải thích thế nào về sự “kém lòng tin” này?
Sống Lời Chúa: Đọc kinh Tin Kính.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm ân sủng, để con biết nuôi dưỡng ơn đức tin con đã nhận từ lòng Mẹ Hội Thánh.