Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

5 phút cho Chúa _ món quà đức tin

30/04/11             thỨ bẢy tuẦn bát nhẬt ps
Th. Piô V, giáo hoàng                 Mc 16,9-15

trình bày đỨc tin như
món quà vô giá cỦa thiên chúa
“Anh em nãy đi khắp tứ phương thiên hạ,
loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.”
(Mc 16,15)
Suy niệm: Số lượng hôn phối khác đạo ngày càng tăng cho thấy một thực tại đáng quan ngại: Một số người Công Giáo, đặc biệt là người nữ, thật sự gặp khó khăn khi tìm cách trình bày niềm tin cho người bạn đời tương lai. Tuy nhiên, một số khác chẳng còn quan tâm đến việc trình bày Thiên Chúa cho người khác, kể cả người mình đang yêu. Đang khi ấy, loan báo Tin Mừng là nhiệm vụ số một của mọi tín hữu. Trước khi về trời, Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng Nước Trời, để chinh phục mọi người tin theo Ngài. Người môn đệ Chúa Kitô không chỉ chinh phục người bạn đời cho riêng mình, mà còn phải giúp người ấy nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho họ.
Mời Bạn: Nếu xác tín đức tin là hồng ân vô giá, bạn sẽ tìm mọi phương cách, vận dụng mọi cơ hội, để người yêu, người thân, bạn hữu bạn cũng được đón nhận hồng ân đức tin ấy. Giới thiệu Tin Mừng của Chúa Kitô là bạn đang trao cái tốt nhất cho những người bạn yêu quý. Mời bạn bắt đầu sứ mạng này.
Chia sẻ: Trong hoàn cảnh xã hội hôm nay, bạn nghĩ mình phải làm gì để góp phần vào việc loan báo Tin Mừng cho người Việt Nam, cụ thể cho những người thân yêu của bạn?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ mạnh dạn trình bày Tin Mừng của Chúa Kitô cho một người mình thương mến.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu,  xin cho con luôn biết tìm mọi cơ hội để trình bày niềm tin của mình cho những người chung quanh, với niềm xác tín rằng đây là bổn phận hàng đầu của mình. Amen.