Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

5 phút cho Chúa _ Đức kitô phục sinh ở giữa chúng ta

27/04/11                thỨ tư tuẦn bát nhật ps
                                                              Lc 24,13-35
ĐỨc Kitô phỤc sinh Ở giỮa ta 
“Mắt họ mở ra, và họ nhận biết Ngài.” (Lc 24,31)
Suy niệm: Câu chuyện hai môn đệ trên đường Emmau củng cố và nâng đỡ niềm tin, niềm hy vọng của chúng ta khi khám phá ra những cách thế Chúa Kitô phục sinh dùng để ở giữa chúng ta. Ngày nay Ngài hiện diện với ta qua bốn cách thế sau đây:
1/ Ngài luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường đời, đặc biệt những lúc chúng ta gặp chán nản, thất vọng (như hai môn đệ lê bước trên đường Emmau);
2/ Chúa hiện diện khi chúng ta sống đức bác ái (như hai môn đệ mời Chúa ở lại và dùng bữa tối);
3/ Khi chúng ta đọc Lời Chúa và chia sẻ Bánh Thánh (tức tham dự bí tích Thánh Thể);
4/ Chúa hiện diện trong cộng đoàn tín hữu (như khi hai môn đệ trở về Giêrusalem gặp lại các tông đồ cùng các bạn, và Chúa lại hiện ra với họ, xin đọc thêm từ c.36).      
Mời Bạn: Niềm tin vào mầu nhiệm Phục Sinh phải biến đổi cuộc sống của bạn, biến đổi chính bạn, để bạn không còn cảm thấy buồn bã, thất vọng, cô đơn trong bất kỳ tình huống éo le nào (như hai môn đệ sau khi nhận ra Chúa).
Chia sẻ: Bạn hãy chia sẻ một lần nào đó trong đời bạn đã cảm nghiệm cách rõ rệt sự hiện diện ấm áp, đầy thương mến của Chúa, để nâng đỡ đức tin cho nhau.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi sẽ lưu tâm “mở đôi mắt thiêng liêng bị che khuất” để nhận ra Chúa Kitô phục sinh đang đến và đồng hành với tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin Chúa luôn đồng hành với con trên mọi nẻo đường con đi. Xin giúp con vui bước bên Chúa, tiến về cuộc sống vĩnh cửu mà Chúa đã khai đường mở lối cho con nhờ mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.