5 phút cho Chúa _ Chúa Giêsu - Lời sự sống

14/04/11                                                  thỨ năm tuẦn 5 mc
                                                                                        Ga 8,51-59

chúa giêsu – lỜi sỰ sỐng
“Thật, tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi,
thì sẽ không bao giờ phải chết.”
(Ga 8,51)
Suy niệm: Khi bước vào trần gian với sứ mạng là Đấng Cứu Thế, Chúa Giêsu đã làm đảo lộn suy nghĩ và cách sống của con người bằng chính cuộc sống vâng ý Cha trên trời của Ngài. Thật vậy, nhờ vâng phục Chúa Cha, Ngài đã hoàn toàn phó thác đời mình cho chúng ta đến nỗi “bằng lòng chết và chết trên thập giá.” (Pl 2,8). Lời Chúa nói và những việc Ngài làm trong suốt thời gian tại thế là những gì Ngài muốn chúng ta suy niệm và noi theo, để cùng Ngài chu toàn thánh ý Chúa Cha trong khả năng và trách nhiệm của mình. Thiên Chúa chính là Sự Sống nên Lời Ngài là Lời đem lại sự sống cho con người. Vì thế, ta phải ghi nhớ, suy niệm và vâng giữ Lời ban sự sống ấy trong cuộc sống hằng ngày của mình.
Mời Bạn: Con người thời nay nghe và đón nhận quá nhiều thông tin từ bên ngoài, rất ít người quan tâm học hỏi và lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa, nhất là Lời Chúa trong sách Tin Mừng. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong Tông Huấn Lời Chúa (Verbum Domini) đã kêu gọi và khuyến khích mọi người đọc và suy ngắm Lời Chúa như phương thế hữu hiệu nhất để rao giảng Nước Trời. Bạn có quyết tâm gì để đáp lại  lời kêu gọi này không?
Sống Lời Chúa: Dành ít phút đọc lại và cầu nguyện với đoạn Tin Mừng hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết lắng nghe, cầu nguyện và làm theo Lời Chúa dạy, để đời con luôn đi trong sự hướng dẫn của Chúa. Xin cho danh Cha được mọi người nhận biết, Nước Cha hiển trị trong xã hội chúng con. Amen