5 phút cho Chúa _ sự thật

Thứ Hai 12/03/07
SỰ THẬT
“Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4,24-30)
Suy niệm: Người Việt Nam ta có câu: “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng.” Thường thì thuốc càng đắng công hiệu chữa bệnh càng cao nhưng người bệnh ngại uống. Cũng vậy, sự thật thường gai góc nên dễ gây mất lòng nhau. Đức Giê-su đã bị người ta từ chối một cách phũ phàng ngay tại chính quê hương của Người. Thậm chí họ đã bạo hành cách ‘cạn tàu ráo máng’: họ đứng dậy, đẩy Người ra bên ngoài hội đường để xô Ngài xuống vực cho chết đi. Nhưng Sự Thật không thể nào bị vùi dập được, Đức Giê-su tiếp tục đi con đường của Người – và ngay cả khi tưởng chừng Người bị tiêu diệt nơi cái chết thập giá, thì Người cũng đã sống lại, để chứng minh năng lực giải phóng của Sự Thật.
Mời Bạn: Can đảm đối diện với Lời Chúa mỗi ngày. Nhìn vào Lời Chúa như chiếc gương soi tâm hồn mình để thấy được sự thật của mình. Và cho phép Lời Chúa thanh luyện tâm hồn bạn, để cuối cùng bạn sẽ cảm nghiệm được niềm vui sâu xa và sự bình an đích thực.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn bứt rứt khó chịu, không thoải mái khi đối diện và bị thách đố bởi Lời Chúa là Sự Thật? Hãy chia sẻ về sự đáp trả của bạn và cảm nghiệm mà bạn nhận được.
Sống Lời Chúa: Tập đón nhận chính Đức Giêsu qua việc cởi mở nhìn ra và đón nhận những gương sáng chung quanh mình trong cuộc sống hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, người tốt việc tốt xung quanh con thường quấy rầy con, vì con không cảm thấy dễ chịu khi bị thách đố, và cũng vì định kiến nơi con nữa. Xin giúp con biết khiêm tốn, cởi mở và dũng cảm nữa, để không bắt hụt tiếng Chúa mời gọi con tinh luyện tâm hồn mình mỗi ngày trong Sự Thật. A-men.