5 phút cho Chúa _ phải cầu nguyện mới được

21/02/11                                                        thỨ hai tuẦn 7 tn
Th. Phêrô Đamianô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
                                                                                         Mc 9,14-29
phẢi cẦu nguyỆn mỚi đưỢc!
Khi Chúa Giêsu vào nhà, các môn đệ mới hỏi riêng Người: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” Người đáp: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” (Mc 9,28-29)
Suy niệm: Mọi quốc gia đều có ngân sách quốc phòng rất lớn, để mua sắm, chế tạo những vũ khí ngày càng tối tân hầu trang bị cho quân đội của mình. Họ làm như thế với một lý do biện minh chính đáng: chỉ để tự vệ thôi! Bởi vì một nước được vũ trang đầy đủ thì mới giữ được an toàn lãnh thổ của mình; nhưng nếu địch quân có vũ khí mạnh hơn thì có nguy cơ thất thủ (x. Lc 11,21-22). Trong cuộc chiến thiêng liêng, các môn đệ hôm nay đang lâm vào tình huống nan giải: Chúa đã ban cho các ông quyền trừ quỷ thế mà sao các ông lại không trừ nổi tên quỷ hung tợn đang hành hạ dằn vặt cậu bé trai kia? Chính Chúa đã can thiệp trừ tên quỷ đó và Ngài giải thích lý do thất bại: không phải các ông không có vũ khí tối tân hùng hậu, nhưng vì thiếu cầu nguyện nên các ông đã không thể thực hiện quyền năng trừ quỷ mà Chúa ban cho.
Mời Bạn: Ma quỷ đang hoành hành trong thế giới này qua biết bao nhiêu tội ác xảy ra hằng ngày. Chúng cũng đang tấn công bạn bằng biết bao nhiêu cơn cám dỗ. Chúa đã ban ơn thánh hoá cho bạn nhưng bạn sẽ không thể đứng vững được nếu không huấn luyện mình bằng đời sống cầu nguyện. Chúa đã tiết lộ cho bạn bí quyết để chiến thắng ma quỷ đó. Cầu nguyện là việc ưu tiên số một cho đời sống thiêng liêng của mình. Phải cầu nguyện mới được, bạn ạ!
Sống Lời Chúa: Trung thành với 5 phút cầu nguyện mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen.