5 phút cho Chúa _ không phải là Đấng Kitô

08/01/11                 thứ bảy sau lễ hiển linh
                                                                  Ga 3,22-30
“không phải là đấng kitô”
Ông Gioan trả lời: “Chẳng ai có thể nhận được gì mà không do Trời ban. Chính anh em làm chứng cho thầy là thầy đã nói: ‘Tôi đây không phải là Đấng Kitô, mà là kẻ được sai đi trước mặt Ngài’.” (Ga 3,27-28) 
Suy niệm: “Tôi đây không phải là Đấng Kitô.” Đó là tâm tình của Thánh Gioan Tẩy Giả mà Giáo Hội muốn gởi đến chúng ta hôm nay. Chúa đã khởi sự sứ mệnh tông đồ bằng việc đến xin Gioan làm phép rửa cho mình. Từ vị thế một người vô danh từ trong đám đông, Chúa đã từ từ thu nhận môn đệ, và cuối cùng trở thành một bậc thầy, hơn cả Gioan. Ảnh hưởng của Chúa càng lớn thì vai trò của Gioan càng mờ nhạt. Gioan không ghen tức và buồn phiền vì Chúa thành công, nhưng đã vui mừng vì đã đóng trọn “vai phụ” của mình. Hơn thế nữa, Gioan đã khơi dậy niềm vui và qui hướng mọi người về với Chúa.
Mời Bạn: Hôm nay, ta cũng cần tiếp tục vai trò của Gioan Tẩy Giả: Chúa phải lớn lên, còn con phải nhỏ lại; “nhỏ lại” trong muôn vàn khuynh hướng xấu đang lôi kéo ta vào vòng tội lỗi; “nhỏ lại” trong sự tham lam ích kỷ của mình, để người khác được lớn lên bằng tấm lòng quảng đại của ta; “nhỏ lại” trong hận thù, ghen ghét, để tha nhân được lớn lên bằng sự cảm thông và tha thứ.
Chia sẻ: Trong đoàn thể, cộng đoàn của bạn, bạn đã có những động thái nào để “cái tôi” của bạn “phình” lên khiến Đức Kitô bị lu mờ, bị che khuất?
Sống Lời Chúa: Tìm một dịp, làm một việc để quan tâm, chia sẻ với một người, một gia đình ở gần bạn mà lâu nay bạn thấy “khó thương.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ánh sánh Lời Chúa soi dẫn để con biết khám phá những nét đẹp nơi người khác và sống như Chúa muốn. Amen.