Suy tư mùa chay _ mua xe tải, tặng súng AK

Mua xe tải, được tặng súng AK

Một cửa hàng bán xe cũ ở bang Florida, Mỹ tặng kèm một súng AK-47 cho bất cứ ai mua xe.

Nick Ginetta, trưởng phòng kinh doanh của đại lý xe cũ Nations Trucks, cho biết doanh số của họ tăng gấp đôi từ khi hình thức khuyến mãi được áp dụng tuần trước.
Trang web đăng quảng cáo khuyến mãi "mua xe, nhận súng AK" của Nations Trucks. Ảnh: EPA.     
Tấm áp phích "Súng AK-47" được dán bên ngoài cửa sổ văn phòng Nations, bên dưới là đoạn miêu tả về khẩu súng huyền thoại của Liên Xô, loại súng trường bán chạy nhất trong mọi thời đại.

Thay vì nhận súng trực tiếp, khách hàng mua xe sẽ được đưa một biên lai 400 USD để đổi lấy AK-47 ở một cửa hàng vũ khí. Tất cả khách hàng được kiểm tra căn cước để đảm bảo sở hữu súng đúng luật.
Ginetta cho biết công việc phát đạt đến nỗi anh không thể trả lời hết các câu hỏi của báo chí về hình thức khuyến mãi. "Có hàng dài người đang chờ mua xe", Telegraph dẫn lời Ginetta nói. Khuyến mãi "mua xe, tặng AK" sẽ kéo dài đến cuối tháng này.

Một khách hàng cho biết hình thức khuyến mãi của Nations không ngăn cản ông đến mua xe bất chấp việc đã có những trải nghiệm không vui vẻ gì với loại súng này.

"Chúng từng nhắm vào tôi", Don Zeis, một cựu binh, nói. "Nhưng tôi cần một xe tải, đó là lý do tôi ở đây".

Hải Minh

Suy tư: Người ta dùng một khẩu AK-47 để khuyến khích người khác dùng sản phẩm của mình,  còn Chúa, Chúa chỉ biết đến lòng nhân ái để giới thiệu con đường của Chúa, nhân ái cả với người đến bắt mình: "Một trong những kẻ theo Đức Giê-su liền vung tay tuốt gươm ra, chém phải tên đầy tớ của thượng tế, làm nó đứt tai. Đức Giê-su bảo người ấy: "Hãy xỏ gươm vào vỏ, vì tất cả những ai cầm gươm sẽ chết vì gươm. Hay anh tưởng là Thầy không thể kêu cứu với Cha Thầy sao? Người sẽ cấp ngay cho Thầy hơn mười hai đạo binh thiên thần!" (Mt 26,51-53)