NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA TUỔI TRẺ _ đường dây đề

Đường dây đề do 'ông trùm' tại nước ngoài điều hành

Hằng ngày, Thịnh nhận phơi từ các đại lý chuyển về với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Người này trực tiếp ăn thua một phần, số còn lại chuyển cho một "ông trùm" khác tại nước ngoài.

Chiều 4/11, công an TP HCM bất ngờ ập vào cùng lúc 4 "đại lý" chuyên ghi số đề tại địa bàn quận Tân Bình, tạm giữ 22 người có liên quan.
Trong số này công an xác định Trần Văn Thịnh (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) là tay chân đắc lực cho "ông trùm" tại Campuchia.
Thịnh bị bắt quả tang khi đang nhận các phơi đề. Ảnh: Quốc Thắng





Tang vật thu giữ tại các đại lý gồm hàng chục triệu đồng, nhiều máy tính, máy fax... là công cụ phục vụ cho việc chuyển "phơi" đề.

Theo cơ quan điều tra, tụ điểm ghi đề trên đường Đồng Đen (quận Tân Bình) do Trương Thị Thu Thúy (38 tuổi, quận Tân Phú) điều hành. Đây là trung tâm ghi đề và nhận các "phơi" từ các đại lý khắp nơi chuyển về. Sau khi sàng lọc, Thúy giữ lại một ít trực tiếp ăn thua, số còn lại sẽ fax sang cho Thịnh.
Thúy cùng tang vật bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.
Thịnh thuê Bùi Văn Chính (44 tuổi) - là người hiểu biết về máy tính có nhiệm vụ nhận "phơi". Thịnh giữ lại một phần trực tiếp ăn thua, số còn lại sẽ fax sang cho một người tên Lai - đang sống ở Campuchia. Số tiền thắng thua sẽ được tính toán qua tài khoản ngân hàng.
Quốc Thắng

http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/11/3BA228E1/