NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA TUỔI TRẺ _ teen và mode quái dị

Teen và mốt mặc áo với 'slogan shock'

“Sleep with me, free breakfast”, “Không bao giờ bán đứng bạn bè nếu chưa… được giá”… toàn là những câu slogan gây sốc được in trên áo của nhiều bạn teen. Đây đang trở thành trào lưu của khá nhiều bạn teen Sài Thành.
Như một minh chứng cho thời đại công nghệ, hàng loạt mẫu áo thun, áo khoác với đủ slogan cho teen ra đời. Đó chính là thông điệp một số bạn muốn gửi đến mọi người xung quanh. Nhưng thay vì biến nó thành nét đẹp, không ít teen còn dùng nó như một minh chứng cho sự phá cách hay sở thích gây sốc của mình.
Bắt nguồn từ đâu?
Xuất hiện vào những năm 80 ở các nước phương Tây, áo slogan (khẩu hiệu) đang trở lại và thực sự trở thành lựa chọn của những cô cậu cá tính, dám thể hiện cái "tôi" với bàn dân thiên hạ. Thời gian gần đây, nó quay trở lại với nhiều biến tấu mới, nhưng đa phần là bị tha hóa bởi những sở thích lạ và ham muốn gây sốc.
Một số ý kiến còn cho rằng kiểu áo slogan này cũng sẽ gây ấn tượng và trở thành một trào lưu, cũng giống như quần tụt kiểu Hiphop, thời trang Harujuku, Gothic hay style Lolita. Giới trẻ hướng đến nó như một phong cách thể hiện mình. Và nay, chiếc áo với câu slogan cửa miệng, cũng chính là một trong những cách tốt nhất để người khác biết được tính cách của người mặc.
Teen và mốt mặc áo với 'slogan shock'
Ảnh internet
Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng biết cách chọn lựa một slogan thích hợp hay mặc những slogan đúng nơi đúng chỗ. Như cô nàng Phương Ngọc (sn1994) cũng là một “tín đồ” của áo thun slogan. Thế nhưng vấn đề là P.Ngọc mặc bất cứ lúc nào mình thích. Những khi cần nghiêm túc, trang trọng, Ngọc vẫn chẳng ngại “đeo” những slogan sốc trên người.
Ngay cả lần đầu ra mắt nhà người yêu, P.Ngọc cũng chẳng ngại mặc chiếc áo với câu slogan “bốc lửa”: “Bỗng dưng muốn ấy…” Một lần gây bất ngờ chưa đủ, những lần sau, mỗi lần đến, P.Ngọc thay một slogan khác cũng không kém phần “dữ dội”. Cái nào cũng khiến ba mẹ và em gái người yêu cô bạn “ám ảnh”. Toàn những câu khẩu ngữ Việt Anh lẫn lộn kiểu: “Sleep with me, free breakfast”, “Không bao giờ bán đứng bạn bè nếu chưa… được giá”…
Những chiếc áo mang slogan thường có rất nhiều size, cả con trai và con gái đều mặc được. Do đó, nếu không biết cách chọn lựa, các bạn nữ sẽ khiến người khác hiểu lầm về tính cách và suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, vẫn có những slogan rất dễ thương như: “Be all you can be”, “Heal the World”, “I love my BF”, "Em yêu Trái đất",… Trước kia, nhiều bạn vẫn dùng nó để tuyên truyền ý thức của mình tới cộng đồng, hay kêu gọi người khác.
Trào lưu “mỗi ngày một slogan…”
Teen và mốt mặc áo với 'slogan shock'
Ảnh internet
Muốn thể hiện cá tính bản thân và gửi những thông điệp vui nhộn đến bạn bè, nhiều teen chẳng ngại gì chuyện… mỗi ngày một slogan. Chuyện này chẳng hề khó, bởi rất nhiều tiệm quần áo, tiệm chụp ảnh nhận in chữ lên áo thun cho khách hàng. Nhất là trên con đường CMT8 (TPHCM) những chiếc áo thun với vô vàn slogan bằng đủ tiếng tây tàu được bày bán nhan nhản trong các sạp thời trang. Đôi khi, chính các nhân viên cửa hàng cũng giật mình với những câu slogan quái, và bởi sự giàu có của teen hiện đại.
Thế nhưng khi vén bức màn ấy, mọi chuyện chẳng ngọt ngào chút nào. Như cô nàng Phương Ngọc ở trên, vì mê trào lưu này mà thường xuyên phải nhăn nhó vì tài chính lên tiếng. Một chiếc áo thun slogan bình thường khoảng 150k. Những slogan đặt riêng biệt thì khoảng 200k trở lên nếu là áo đẹp, vải tốt. Ấy thế mà lục lọi trong tủ, Ngọc không nhớ chính xác nổi mình đã mua và đặt bao nhiêu áo.
Không chỉ dừng lại ở áo quần, Ngọc còn sưu tập thêm nhiều sản phẩm như ví, giỏ xách, dây đeo tay cũng được "tô điểm" bằng những câu slogan lạ. Câu nào cũng khiến người khác “ngất ngây con gà Tây” khi đọc. Chẳng thế mà mẹ và em gái người yêu cũng “ngán” cô bạn. Họ tự hỏi: “Không hiểu sao con mình lại yêu cô gái sỗ sàng, thiếu tế nhị quá như thế”!
Chưa nói đến chuyện, bản thân Ngọc cũng tụt điểm hẳn với người yêu và những bạn nam khác. Đơn giản vì: “Thực ra mặc áo slogan chẳng có gì xấu. Nhưng con gái nên ý tứ một chút, dùng slogan tục tĩu dễ khiến cho người khác cảm thấy tầm thường”. Con trai, đa phần vẫn thích những cô nàng hiền lành, đoan chính và tất nhiên là… không đua theo trào lưu gây sốc.
Thay lời kết
Teen và mốt mặc áo với 'slogan shock'
Ảnh internet
Đơn giản nghĩ rằng những chiếc áo slogan sốc chỉ mang tính chất vui nhộn nhưng nhiều bạn đang tự làm xấu đi hình ảnh của mình. Số khác, nhiều bạn không hiểu hết nội dung đang in trên áo họ mặc. Chẳng thế mà không ít bạn cứ thản nhiên ra đường với những dòng slogan trên áo có ý nghĩa thô tục và khó chấp nhận.
Tất nhiên, chuyện mặc quần áo tùy theo sở thích và cá tính của mỗi người. Nhưng đừng nên phô trương và gây sốc, dễ khiến người khác phản cảm. Chưa hết, nhiều người còn đánh giá con người bạn và dành sự tôn trọng cho bạn phần nào qua cách bạn lựa chọn trang phục nữa đấy!
Theo PLXH

http://www.zing.vn/news/teen-viet/teen-va-mot-mac-ao-voi-slogan-shock/a97054.html