5 phút cho Chúa _ hạnh phúc gần hơn ta tưởng

09/10/10                                          THỨ BẢY TUẦN 27 tn
Th. Điônysiô, giám mục và các bạn tử đạo
                                                                           Lc 11,27-28

HẠNH PHÚC GẦN hơn ta TƯỞNG

Khi Đức Giêsu đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,27-28)
Suy niệm: Ai cũng khát vọng hạnh phúc, nhưng hạnh phúc hệ tại gì và nó ở đâu, xa hay gần? Có người nói rằng hạnh phúc là một túp lều tranh, xung quanh có giàn hoa bao bọc, nhưng phải đứng ngoài mà nhìn, vì vào bên trong sẽ chẳng thấy gì cả! Đó cũng là trường hợp người nữ thính giả hôm nay của Chúa Giêsu. Nghe Thầy giảng, thán phục sự khôn ngoan của Thầy, chị bất giác thốt lên lời khen ngợi... mẹ Thầy! 

Chúa Giêsu không phản đối lời khen ngợi ấy. Nhưng Người cho chị biết một điều thậm chí đúng hơn, quan trọng hơn và thực tế hơn đối với chị: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” Chị đẩy hạnh phúc ra xa, chị chỉ thấy hạnh phúc của người khác. Chị không ngờ rằng hạnh phúc lớn hơn đang ở đây, lúc này, ngay trong tầm tay mình.

Mời Bạn: Phải chăng ta cũng thường ‘bỏ hình bắt bóng’ như thế, khi trằn trọc với những hạnh phúc ở đâu đâu bên ngoài mình, và hụt mất chính hạnh phúc, lớn hơn nhiều, đang ở trong tầm tay ta?

Chia sẻ: Ở đâu, lúc nào và trong những hoàn cảnh nào bạn không thể ‘lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa’ để có được hạnh phúc lớn nhất?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi sắp khởi sự làm việc gì, bạn thầm thĩ thưa với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong từng giây phút đời con.