GƯƠNG SÁNG _ chàng trai chơi đàn piano bằng chân

CHÀNG TRAI CHƠI ĐÀN DƯƠNG CẦM BẰNG CHÂN
Xuất hiện trong chương trình China's Got Talent, thí sinh 23 tuổi Lưu Vĩ đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) dù bị mất đôi tay nhưng đã khiến cả ban giám khảo lẫn những khán giả có mặt tại đây xúc động trước màn trình diễn bản Mariage D'amour bằng chân vô cùng tuyệt vời.
Lưu Vĩ đã trình diễn bản Mariage D'amour lừng danh của nghệ sĩ piano Richard Clayderman bằng những ngón chân uyển chuyển của mình. Sau khi bản nhạc kết thúc, ban giám khảo và các khán giả trong trường quay đều không giấu được xúc động. Tất cả đều đồng loạt đứng dậy vỗ tay.
Năm 10 tuổi, Lưu Vĩ bị mất cả hai tay sau khi bị điện giật do chạm phải dây điện cao thế. Mặc dù vậy, Lưu Vĩ là người rất lạc quan. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Shanghai Daily, Lưu Vĩ cho biết ban đầu anh đã khóc rất nhiều và luôn tự nhủ với mình rằng đó chỉ là một ác mộng, phải “tỉnh dậy để thoát khỏi cơn ác mộng này”.
Dần dà, anh không còn cảm thấy buồn phiền nhiều vì những gì đã xảy ra trước đây và tự an ủi mình rằng nó đã là vận mệnh.


Lưu Vĩ cho biết: “Tôi không biết tại sao mọi người luôn nghĩ rằng cuộc sống của tôi như vậy là rất đau khổ vì không có tay. Thật sự tôi là một chàng thanh niên rất hạnh phúc, đang sống trong một cuộc sống đầy màu sắc, giống như những người trẻ khác”.
Năm 18 tuổi, Lưu Vĩ quyết định sẽ trở thành nhạc sĩ và bí mật chơi piano. Anh đã kiên trì tự học một mình sau khi cô giáo dạy đàn của anh bỏ cuộc vì cho rằng không thể nào chơi piano bằng chân được.