5 phút cho Chúa _ ánh sáng chúa Kitô

10/07/10 THỨ BẢY TUẦN 14 TN
Mt 10,24-33

ÁNH SÁNG CHÚA KI-TÔ

“Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che dấu mà không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết.” (Mt 10,26)
Suy niệm: Còn nhớ cách đây cũng đã lâu, và nếu không lầm, cho đến tận bây giờ, nhiều người đã cố “che đậy” thân phận Ki-tô hữu của mình bằng cách ghi “không tôn giáo” trong bản khai lý lịch cá nhân.
Họ cố tình làm vậy chỉ vì sợ danh xưng “Ki-tô hữu” cản bước tiến trong công ăn việc làm. Nhưng rốt cuộc, sau bao nhiêu năm phấn đấu, họ vẫn dậm chân tại chỗ, không phải vì thiếu năng lực, hay yếu kém, mà chỉ vì người ta đã biết tỏng họ là kẻ nói dối: chối đạo. Một người đã nói dối thì đố ai dám tin tưởng để giao trọng trách. “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra,” nên việc sống làm chứng cho Chúa Ki-tô cũng là chuyện tự nhiên, vì ấn tín của bí tích thanh tẩy không thể phai mờ, dù người ta có cố che đậy hay xoá bỏ: “Chẳng ai thắp đèn rồi lại lấy thúng úp lại, nhưng để trên giá để soi chiếu cho mọi người” (x. Mt 5,15).
Mời Bạn: Dù đi đâu hay làm gì, bạn vẫn mãi là người Ki-tô hữu. Vậy có lý do gì mà bạn không làm chứng cho Chúa nhỉ? Đó chẳng phải là một định luật tự nhiên sao?
Chia sẻ một khó khăn khi phải sống niềm tin trước mặt mọi người, nhất là trong môi trường làm việc của bạn.
Sống Lời Chúa: Muốn được Chúa Giê-su tuyên bố công nhận trước mặt Chúa Cha, thì bạn cũng phải làm y như thế trước mặt thiên hạ (x. Mt 10,32).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ước gì ngọn nến con đã lãnh nhận trong ngày lãnh bí tích Thánh Tẩy, ngày được tái sinh làm con cái Chúa, cứ sáng mãi mỗi ngày trong đời chúng con. Amen.