5 phút cho Chúa _ phúc cho người nên thánh

01/11/15                                                 chúa nhật tuần 31 tn – b
Lễ Các Thánh Nam Nữ                                                      Mt 5,1-12a
PHÚC CHO NGƯỜI NÊN THÁNH
“Phúc thay ai khao khát nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng. ” (Mt 5,6)
Hôm nay Chúa Giê-su lập lại lời mời gọi bạn nỗ lực nên thánh, như bao vị thánh nam nữ bạn mừng kính hôm nay.
Suy niệm: Nhà thần học nổi tiếng H. Von Balthasar nhận định: “Vị thánh là người hộ giáo cho Ki-tô giáo. Tuy nhiên, ngài là thánh vì để cho Đức Ki-tô sống nơi mình và chính trong Đức Ki-tô, ngài được vinh hiển.” Con đường các thánh đã chọn trong hành trình trần thế là con đường hạnh phúc của Đức Giê-su: con đường của Tám Mối Phúc Thật, hay còn gọi là các giá trị của Tin Mừng. Con đường ấy, như Tin Mừng hôm nay phác họa, gồm tám mối phúc: khó nghèo, sầu khổ, hiền lành, khát khao công chính, xót thương, trong sạch, xây dựng hòa bình, bị bách hại vì sống công chính. Đó cũng chính là con đường Đức Giê-su đã đi cho đến cùng: đến cái chết. Vì thế, ai sống theo Tám Mối Phúc ấy, họ nên giống Đức Giê-su, và được gọi là thánh.
Mời Bạn: “Lý do sâu xa khiến Hội Thánh yếu kém và thế giới hấp hối là vì không đủ các vị thánh. Thật ra, điều ấy cũng chưa đúng. Lý do là vì chúng ta chưa là thánh” (P. Kreeft). Hôm nay Chúa Giê-su lập lại lời mời gọi bạn nỗ lực nên thánh, như bao vị thánh nam nữ bạn mừng kính hôm nay.
Sống Lời Chúa: Xem xét trong Tám Mối Phúc, mối phúc nào thích hợp với mình hơn cả, tôi sẽ bắt đầu tập sống mối phúc ấy, như một cách nên thánh trong đời thường của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con đường Tám Mối Phúc rốt cuộc không đưa Chúa đến với nấm mồ, nhưng đến vinh quang phục sinh. Khi nhìn vào mẫu gương ấy, xin cho chúng con tin tưởng hơn vào hạnh phúc thật Chúa hứa. Vì lời cầu thay nguyện giúp của các thánh, xin cho chúng con cũng quyết tâm nên thánh từ hôm nay. Amen.