Lương thực hằng ngày _ cách dùng sách này

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Bản toát lược đời sống tâm linh
được sắp xếp và đơn giản hóa bởi
Anthony J. Paone, S.J.

CÁCH DÙNG SÁCH NÀY

AI CŨNG CÓ LÚC MƠ ƯỚC cho mình mt đi sng tt lành hơn, có th đã có hay chưa có được. Cun sách này bàn v nim mơ ước đó, v s hoàn thin bn thân.

Đúng là có nhiu ý tưởng và tiêu chun khác nhau v s hoàn thin bn thân, nhưng ch có mt ý tưởng, mt tiêu chun có th đng vng trước tòa phán xét ca Thiên Chúa. Tiêu chun tt lành và thin ho có mt không hai đó là tiêu chun chính Chúa đã trao cho chúng ta. Chúng ta không cn phi to ra mt lý tưởng cho mình, Cha Trên Tri đã trao cho chúng ta Chúa Giêsu Kitô, Người Con Thn Linh ca Ngài.

Cũng như Maria, người ch em ca Ladarô, nếu chúng ta có đc ân được ngi dưới chân Chúa và lng nghe bao li quý báu ca Ngài v s khôn ngoan, v bình an và nim vui, thì ai li t chi? Nào, chúng ta có th và hãy sng như thế. Chúa nói vi chúng ta rt nhiu mà chúng ta li nghe chng được bao nhiêu. Chúa gn vi chúng ta hơn là chúng ta mơ ước. Trong mt năm, ch cn ngi dưới chân Chúa vài phút mi ngày, lng nghe Ngài hướng dn phi thăng tiến chính mình ra sao, thì chúng ta có th hoàn thin bn thân mình rt nhiu.

Trong sách này chúng ta có đôi li nhn nh k diu ca Đc Kitô. Hãy nhn ly, mi ngày mt bài, như li t ming Chúa. Gia các dòng ch, Chúa thường có mt li ng cho riêng bn; đó là ân sng riêng ca bài đó. Lòng ưu ái ca Chúa s bày t cho bn biết cách sng tt hơn cho tng ngày như thế nào, và cũng ban thêm c sc mnh giúp bn sng điu đó. Nếu bn dùng ơn Chúa cho nên, Chúa s ban nhiu ơn ln hơn. Ngày qua ngày con người cũ ca bn s nh li đ bn tr nên ging Đc Kitô hơn.

Mi bài đu theo mt b cc:

(a) lng nghe,
(b) suy t
ư, và
(c) đáp tr
li Chúa.

 

TOÁT LƯỢC NỘI DUNG

Cun I. THANH ĐO

Phn I: HOÁN CI

A. mt chút suy tư v đi người

B. bn s sau hết

Phn II: SAU HOÁN CI

Đi mt vi thói quen cũ
b
ng mt tinh thn mi

Phn III: CHƯỚC CÁM D

A. bn cht, ý nghĩa,
và s
kim chế chước cám d

B. nói riêng mt vài chước cám d

Phn IV: CH NG THÓI XU

Phn V: THNG MÌNH BNG KH CH

Cuốn II. MINH ĐẠO

Phn I. THEO CHÚA TRONG DÒNG ĐI

A. hc theo Đc Kitô

B. hc c trong trường Kitô

Phn II. CÁC NHÂN ĐC ĐI THN

Phn III. VI THA NHÂN VÀ VI CHÍNH MÌNH

Phn IV. TRN CHIN THIÊNG LIÊNG

Cuốn III. HIỆP ĐẠO

Phn I. KT HIP THÂN MT HƠN

Phn II. KT HIP NH THÁNH TH

Phn III. KT HIP TRONG MI LÚC

Lương thực hằng ngày