5 phút cho Chúa _ bảo hiểm Giêsu

16/10/15 THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Th. Hét-vích, nữ tu.                                                            Lc 12,1-7
BẢO HIỂM GIÊ-SU
“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa... Hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném anh em vào hỏa ngục.” (Lc 12,4-5)
Đừng sợ cái không đáng sợ.
Suy niệm: Sợ hãi luôn ám ảnh con người. Nhỏ sợ ma, lớn sợ bệnh, già sợ chết. Người ở biển thì sợ bão, ở núi sợ lũ, ở sông sợ lụt. Giàu thì sợ mất của, nghèo lại lo cái ăn. Bởi sợ, người ta đầu tư, cắt cóp mua bảo hiểm, từ nhân thọ, lao động đến tai nạn, sức khỏe. Nhưng bảo hiểm thì bảo hiểm, người ta vẫn không hết sợ, vì không ai biết trước tương lai sẽ ra sao.
Chúa Giê-su dạy các môn đệ đừng sợ cái không đáng sợ, từ cái ăn cái mặc hằng ngày cho đến cả cái chết. Vì tất cả những thứ đó đều là phụ tuỳ, tạm bợ; tất cả đều đâu có đáng gì so với giá trị mà tình thương của Thiên Chúa đã dành cho con người. Cái đáng sợ thực sự là khi còn ở đời này đã không ăn năn hoán cải, đã chối bỏ Đấng có quyền “ném ta vào hoả ngục” đời đời.
Mời Bạn: Chúa Giê-su mời gọi ta tham gia bảo hiểm mang tên Ngài, một bảo hiểm không chỉ bảo đảm cho thân xác bạn, cũng không chỉ giới hạn ở đời này, mà bảo đảm chắc chắn cho hạnh phúc trọn vẹn cả hồn xác bạn, đời này cũng như đời sau.
Chia sẻ: Bạn đã từng cảm nghiệm sự bình an khi ở lại thinh lặng với Chúa trước Thánh Thể để suy niệm Lời Ngài chưa? Hôm nay mời bạn hãy thử đi nhé.
Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa và đem ra thực hành là bảo đảm bạn đi đúng con đường; kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể là bảo đảm cho bạn cùng sống và cùng sống lại với Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho con, để con luôn tín thác vào Chúa từng phút giây đời con. Amen.