5 phút cho Chúa _ Emmanuen - Thiên Chúa ở cùng chúng ta


25/12/08                                                                                     THỨ NĂM
ĐẠI LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH                                             Lc 2,1-14
 EMMANUEN,
THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA
Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương.” (Lc 2,14)
Suy niệm: Từ núi rừng Tây Nguyên huyền bí, tiếng hát sử thi len lỏi qua từng tàng cây, từng vách đá, toả lan trên từng mái nhà của các buôn làng, làm cho lòng người mở ra, hoà mình với tạo vật, nơi thấm đẫm sự hiện diện linh thánh của thần linh. Từ ngày 24-26/10 vừa qua tại Buôn Ma Thuột đã diễn Hội thảo quốc tế Sử Thi Việt Nam, giới thiệu kho tàng sử thi đồ sộ còn “sống sót” trong văn hoá các dân tộc miền núi. Nhưng tiếc thay, theo giáo sư Tô Ngọc Thanh, “môi trường thiêng” của sử thi Tây Nguyên đã mất. Mất vì sự phá hoại tàn bạo của bàn tay con người!
Trong biến cố Giáng Sinh, Con Thiên Chúa làm người, là Emmanuen, là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Sự hiện diện của Ngài đã trả lại cho vũ trụ tính cách linh thánh của nó và đòi hỏi con người phải tôn trọng.
Mời Bạn đến bên máng cỏ với tâm tình rất đơn sơ khiêm hạ, và lắng đọng trong sự thinh lặng của tâm hồn, để đắm chìm vào không gian linh thánh của cánh đồng Bêlem lung linh ánh sao, tràn ngập tiếng hát của muôn vàn thiên sứ trong đêm Chúa Hài Nhi giáng sinh. Và bạn xin ơn cảm nghiệm được sự an bình sâu thẳm khi được kết hợp hài hoà với muôn tạo vật đến thờ lạy Đấng Tạo Thành muôn loài đang hoá thân nơi Hài Nhi Giêsu.
Sống Lời Chúa: Mỗi tối dành ít phút bên hang đá để chiêm ngắm mầu nhiệm Chúa Nhập Thể vì yêu thương loài người.
Cầu nguyện: Hát: “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời...”