5 phút cho Chúa _ xin đừng giết thai nhi


THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT GS                                                   Mt 2,13-18
28/12/07                                                       Các Thánh Anh Hài, Tử Đạo
XIN ĐỪNG GIẾT THAI NHI
Bấy giờ vua Hêrôđê đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bêlem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. (Mt 2,16)
Suy niệm: Theo thống kê có được, mỗi năm tại Việt Nam có trên một triệu rưỡi thai nhi bị nạo phá tại các bệnh viện. Nếu kể cả những ca không khai báo, con số phải nhiều hơn thế bội phần. Hêrôđê giết trẻ nhỏ để bảo vệ vương quyền của mình. Còn con người ngày nay, tại sao phải nạo bỏ? Có nhiều lý do để biện minh cho việc giết người đó. Người làm cha làm mẹ nạo phá thai vì lỡ lầm, vì bảo vệ danh dự, chức vụ, công việc… hay để khỏi tốn kém trong việc nuôi dạy sau này. Không một lý do nào có thể biện minh cho hành vi tội ác đó. Chỉ có Thiên Chúa mới có quyền định đoạt về sự sống còn của mạng sống con người. Con người khi phá thai là dây mình vào tội ác.
Mời Bạn: Có những cá nhân, nhóm thiện nguyện bỏ công sức, tiền của đi tìm những thai nhi bị giết để chôn cất; có những giáo phận tổ chức giúp đỡ những người mẹ lỡ làng. Nếu biết được ai (có thể là con cháu bạn hay người bà con…) có ý định phá thai, bạn tìm cách khuyên bảo, giúp đỡ để họ đừng liều mình làm điều đó.
Chia sẻ: Bạn có thể tham gia vào nhóm người thiện nguyện của giáo phận mình để tìm và chôn cất những thai nhi bị giết.
Sống Lời Chúa: Tôn trọng người khác, dù lớn hay nhỏ bằng việc yêu thương giúp đỡ, đặc biệt làm gương sáng là bổn phận của mỗi người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho mọi người có một lương tri bén nhạy trước mọi hành vi của mình để không ai dám tra tay làm một điều gì xấu. Amen.