5 phút cho Chúa _ trí kỳ tri


Thứ Bảy 30/12/06                                                                                       
TRÍ KỲ TRI!
“Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa.” (Lc 2,36-40)
Suy niệm: Ông bà xưa thường nói: “Khôn chết, dại chết, biết sống.” Các nhà quân sự vận dụng châm ngôn này vào binh pháp: “Biết người, biết ta, trăm trận, trăm thắng.” Bà An-na trong Tin Mừng hôm nay là người biết theo nghĩa sâu xa ấy. Bà có vẻ như người dại, chôn vùi tuổi thanh xuân làm một người son sẻ khi cứ ‘ở vậy’, suốt mấy mươi năm “không rời bỏ đền thờ.” Nhưng bà nhìn xa thấy rộng, bà biết bà đang tìm gì và chờ đợi gì. “Ăn chay, cầu nguyện” là những việc có vẻ không thực tế, nhưng bà biết ý nghĩa, giá trị của những việc đó. Và cuối cùng bà đã gặp được điều bà mong đợi: nhìn thấy Đấng Cứu Độ, dù chỉ một lần.
Mời Bạn: Đời sống không chỉ có một lẽ dại khôn. Có khi khôn mà dại, dại mà khôn. Bạn nhìn lại chính mình để nhận ra, trong tư cách là Kitô hữu, mình khôn hay dại. Để trả lời câu hỏi tự vấn trên, bạn hãy xem mình đang tìm kiếm cái gì? Mình đang say mê điều gì? Phải chăng là danh, phú, thú? Những điều mình tìm kiếm có trường cửu hay thực sự chỉ là bèo bọt chóng qua?
Chia sẻ: Nếu phải tóm tắt lẽ khôn ngoan Kitô giáo trong một câu, bạn sẽ nói gì?
Sống Lời Chúa: Chúng ta dấn thân hết mình vào cuộc sống, nhưng luôn luôn với tinh thần siêu thoát.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết ‘tiên vàn tìm kiếm Nước Thiên Chúa’, xin giúp con biết yêu mến việc cầu nguyện và chay tịnh, và xin cho con vượt qua mọi nhỏ nhen ti tiện trong cung cách sống hằng ngày. Amen.