5 phút cho Chúa _ tình yêu có sức biến đổi


27/12/08                                                    THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT GS
Thánh Gio-an Tông Đồ                                                                Ga 20,2-8
 TÌNH YÊU CÓ SỨC BIẾN ĐỔI
“Môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mồ trước... Ông đã thấy và đã tin.” (Ga 20,4.8)
Suy niệm: Trong tác phẩm “Hoàng Tử Bé” (Le Petit Prince), St. Exupéry đã mô tả mối quan hệ thân hữu như sau: Khi chưa thân, một người cũng giống như trăm nghìn người khác. Sau khi trở thành bạn thân thì người đó trở nên duy nhất trên đời. Chính thời gian hai người dành cho nhau tạo nên mối quan hệ quan trọng như thế mà người ta chỉ cảm nhận bằng trái tim chứ mắt chẳng thấy được. Thật vậy, một khi tình yêu đã nảy nở giữa họ, họ dễ dàng nhận biết những tín hiệu của nhau và các ý nghĩa của chúng. Trong những năm sống với Chúa Giêsu gần gũi đến mức có thể mắt trông thấy, tai nghe được và tay chạm đến được, thánh Gioan đã cảm nghiệm sâu xa tình yêu Chúa dành cho và đã được biến đổi từ một người bộc trực (Lc 9,54) và tham vọng (Mc 10,35-40) trở nên “người môn đệ Chúa yêu,” nhạy bén nhận ra những dấu chỉ của Thầy ngay trong hoàn cảnh tưởng như tuyệt vọng. Vì thế, khi thấy ngôi mộ trống với những băng vải và khăn liệm xếp gọn gàng bên cạnh, ông nhớ đến Lời Chúa báo trước và tin rằng Chúa đã phục sinh.
Mời Bạn: Giáng Sinh phải chăng chỉ là một thứ lễ hội với hang đá được trang trí bằng những ngọn đèn nhấp nháy và những pho tượng bất động? Đến bên Hang Đá bạn có nhận ra Thiên Chúa làm người đang ở giữa chúng ta không?
Sống Lời Chúa: Noi gương nhập thế của Chúa Hài Đồng, bạn đến thăm một người mà lâu nay bạn cảm thấy khó ưa, như dấu chỉ bạn muốn biến đổi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin gìn giữ con trong tình yêu, để con được biến đổi và mau mắn nhận ra tình yêu Chúa.