5 phút cho Chúa _ nhận ra Nước Chúa hiển trị


12/11/09                                                     THỨ NĂM TUẦN 32 TN
Th. Giosaphát, giám mục, tử đạo                               Lc 17,20-25
NHẬN RA NƯỚC CHÚA HIỂN TRỊ
“Triều đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói: ‘Ở đây này!’ hay ‘Ở kia kìa!,’ vì này, Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.” (Lc 17,20b-21)
Suy niệm: Thời gian gần đây, chúng ta vẫn thường nghe nói rằng ở chỗ kia chỗ nọ có ông thầy này chữa bệnh, có bà thầy kia nói tiên tri, nói tiếng lạ… Người người cứ đổ dồn về những nơi đó để tìm phúc, cầu may… Các tin đồn thổi, giật gân cứ thế mà nảy nở như nấm mùa mưa làm bao người phải hoang mang… Người ta cho rằng những chuyện đời thường… quá thường; và họ mong tìm kiếm sự linh thánh nơi những sự lạ thường trong mà quên rằng điều cần thiết nhất là phải tự sửa đổi chính bản thân mình. Phép lạ không ở đâu xa, đó chính là sự hoán cải nên thánh xảy ra ngay giữa tâm hồn mỗi người. Và đây cũng là điều Chúa Giêsu dạy chúng ta: “Vì này, Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.”
Mời Bạn: Hãy nhận ra tiếng Chúa nơi tiếng lương tâm và sự hiện diện của Ngài ngay trong tâm hồn của mình để để chúng ta sống như những người con cái Chúa.
Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm Thiên Chúa hiện diện trong cuộc sống thường ngày không, hay là bạn vẫn chờ phép lạ, vẫn đợi những sự kiện giật gân mới nhận ra được thánh ý của Ngài?
Sống Lời Chúa: Tập biết tìm kiếm và nhận ra ý Chúa bằng cách luôn tự hỏi: “Đây có phải là điều Chúa dạy tôi phải nói, phải làm không? Cách ứng xử này có phải là cách Chúa dạy tôi phải có hay không?”
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban cho con có sự khôn ngoan hiểu biết để nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi cuộc đời chúng con. Amen.