5 phút cho Chúa _ triều đại nào đang đến?


 13/11/08                                                                 THỨ NĂM TUẦN 32 TN
                                                                                                   Lc 17,20-25
TRIỀU ĐẠI NÀO ĐANG ĐẾN?
“Và người ta sẽ không nói: ‘Ở đây này!’ hay ‘Ở kia kìa!,’ vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.” (Lc 17,21)
Suy niệm: Những năm tháng đi tìm hạnh phúc thường đọng lại trong ta hương vị đắng cay hay ngọt ngào của cái được gọi là hạnh phúc. Trên hành trình theo Đức Kitô, ta không chỉ tìm hạnh phúc trần thế, một thứ hạnh phúc mau qua chóng hết, nhưng còn hướng đến hạnh phúc Nước Trời vĩnh cửu. Bí quyết để có thể cảm nếm hạnh phúc Nước Trời ngay trong đời sống thường ngày là khám phá ra Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta, hiện diện và tăng trưởng trong tâm hồn những người thành tâm thiện chí. Triều Đại Thiên Chúa ấy chính là Đức Giêsu. Ngài là hiện thân của Vương Quốc, nơi qui tụ mọi ân sủng và mầu nhiệm cao cả của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Quan niệm “thấy mới tin” làm ta quên sự thật này: “Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được.” Cũng vậy, do chỉ gắn liền hạnh phúc với những gì giác quan cảm nghiệm được, ta cho rằng hạnh phúc Nước Trời là chuyện viển vông xa xôi. Không, hạnh phúc không ở đâu xa! Hạnh phúc rất gần bên, đang ở giữa chúng ta. Đón nhận Đức Giêsu là gặp thấy Triều Đại Thiên Chúa với hạnh phúc viên mãn.
Chia sẻ: Sống trọn vẹn giây phút hiện tại quan trọng như thế nào?
Sống Lời Chúa: Trong mỗi hoàn cảnh, tôi tập đặt câu hỏi: nếu Chúa ở đây và lúc này, Ngài sẽ làm gì?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con nhận ra rằng với Chúa, Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa chúng con, để “dưới mắt âu yếm của Chúa, chúng con sẽ ngoan ngoãn và chăm chỉ làm việc.” Amen.